- Khám phá khách sạn có sức chứa 3.500 khách ở Việt Nam
- Lịch trình khám phá các điểm "hot" nhất Quy Nhơn dịp 30/4 – 1/5
- Không có kế hoạch dài hơi, nhiều điểm du lịch "vỡ trận" vì quá tải
Robot làm nhiệm vụ đón tiếp trong khách sạn
Tháng 4 vừa qua, một công ty du lịch lớn đã khai trương một khách sạn thông minh tại Hamamatsucho, trung tâm Tokyo.
Tại đây, những robot có hình dạng như người chào đón khách tại khu lễ tân bằng tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Nhật. Những robot này cũng có nhiệm vụ lau dọn.
Tại một khách sạn khác ở Akihabara, trung tâm Tokyo, khách có thể điều chỉnh ánh sáng, điều hòa nhiệt độ và điều khiển rèm bằng điện thoại thông minh hoặc loa thông minh. Khách sạn này được quảng bá là khách sạn thân thiện với công nghệ, nơi khách có trải nghiệm thoải mái mà không cần tiếng Nhật.
Các khách sạn ở Nhật Bản đang ngày càng sử dụng robot và công nghệ Internet vạn vật kết nối (IoT) nhiều hơn, trong bối cảnh du khách nước ngoài tăng mạnh.