Cấp sách chữ nổi cho... học sinh sáng mắt

ANTĐ - Đoàn giám sát cũng nêu rõ, do được quan tâm đầu tư, điều kiện cơ sở vật chất của hệ thống giáo dục phổ thông nhìn chung được nâng cấp, cải thiện. Song, hiện nay, tỷ lệ phòng học tạm vẫn còn chiếm tới hơn 30%. Hầu hết các cơ sở GDPT thiếu phòng học bộ môn, nhiều cơ sở giáo dục không có phòng thí nghiệm, thư viện nghèo nàn về tài liệu tham khảo. 

Tình trạng đồ dùng dạy học kém chất lượng, không sử dụng được hoặc không được sử dụng vì không có phòng học bộ môn, năng lực sử dụng của giáo viên còn hạn chế, đồ dùng dạy học không phù hợp còn tương đối phổ biến. Đoàn giám sát nêu ví dụ: “Có những nơi, cơ sở giáo dục không có một học sinh khuyết tật (khiếm thị) nào nhưng lại được cung cấp rất nhiều đồ dùng học tập là sách chữ nổi dành cho người khiếm thị trong khi những nơi cần (như trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội) thì số lượng sách nổi được cung cấp còn rất hạn chế. Đây là một sự lãng phí vô cùng lớn trong đầu tư”.