Bị khiếu nại về bảo hành, Samsung phản hồi gì?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Phản ánh tới An ninh Thủ đô, bạn đọc cho biết có mua điện thoại Samsung Galaxy Z Fold3 5G 256 GB Phantom Green gặp lỗi và mang đi bảo hành nhưng không được hãng hỗ trợ. Samsung đã phản hồi về trường hợp này.
Samsung hỗ trợ khách hàng chi phí sửa chữa máy bị lỗi

Samsung hỗ trợ khách hàng chi phí sửa chữa máy bị lỗi

Gửi phản ánh đến An ninh Thủ đô, Công ty Luật Phạm Danh - Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội, địa chỉ trụ sở tại: Tầng 1, Nhà C, Đền Lừ 1, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai cho biết, ngày 17-5-2022, luật sư Phạm Thành Tài - Giám đốc Công ty Luật Phạm Danh đã đại diện Công ty thực hiện giao dịch mua hàng là chiếc điện thoại di động Samsung Galaxy Z Fold3 5G 256GB Phantom Green, số Seri: 353249142927330, hạn bảo hành: 16-5-2023 (cùng phụ kiện kèm theo) tại FPT Shop thuộc Chi nhánh Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT tại Hà Nội (địa chỉ: số 495A Trương Định, tổ 6, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội).

Ông Phạm Thành Tài đã sử dụng chiếc điện thoại di động trên cho tới ngày 3-2-2023 thì phát sinh lỗi màn hình trong chập chờn, kèm theo hỏng loa (màn hình ngoài vẫn sử dụng bình thường).

Theo hướng dẫn của FPT Shop, ông Phạm Thành Tài đã mang chiếc điện thoại này đến Trung tâm bảo hành Samsung tại địa chỉ số 9 Đào Duy Anh, phường Kim Liên, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội để kiểm tra điện thoại có tình trạng lỗi như trên thì nhận được câu trả lời từ chối bảo hành của Trung tâm với lý do “điện thoại có vết xước ở trên thân vỏ máy”.

Ông Phạm Thành Tài cho hay, Trung tâm bảo hành Samsung chỉ kiểm tra hình thức của chiếc điện thoại di động, không kiểm tra phần mềm, không tháo máy hoặc thực hiện các biện pháp cần thiết khác để xác định nguyên nhân dẫn tới lỗi màn hình chập chờn kèm theo hỏng loa của chiếc điện thoại trên mà Samsung đã từ chối bảo hành.

Do đó, sau đó, phía ông Tài đã khiếu nại tới bộ phận Giải quyết khiếu nại của hãng.

Sau 2 ngày yêu cầu, ông Phạm Thành Tài nhận được cuộc gọi của người xưng là cán bộ giải quyết khiếu nại của Samsung Việt Nam trả lời tiếp tục từ chối bảo hành với lý do điện thoại có vết cấn xước thuộc trường hợp từ chối bảo hành quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 6 Chính sách bảo hành của hãng Samsung mà vẫn không có bất cứ xem xét nào khác mang tính chuyên môn, kỹ thuật đối với sản phẩm bị lỗi, không ghi nhận ý kiến của khách hàng.

Với tư cách là khách hàng sử dụng hàng hóa, dịch vụ của Samsung đồng thời là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực pháp lý, Công ty Luật Phạm Danh cho rằng Samsung đang vi phạm trách nhiệm bảo hành hàng hóa quy định tại Bộ luật Dân sự và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của xâm phạm tới quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Trao đổi về trường hợp này với An ninh Thủ đô, đại diện Samsung Việt Nam cho biết, Samsung luôn lắng nghe những phản hồi và góp ý với tinh thần cầu thị.

“Tất cả các hoạt động của Samsung đều hướng đến khách hàng với mong muốn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Đối với trường hợp này, vào ngày 20-2-2023, Samsung đã đề xuất chia sẻ rủi ro với mức hỗ trợ 100% phí sửa chữa (bao gồm chi phí linh kiện thay thế, chi phí dịch vụ)”- đại diện Samsung cho hay.