ANTĐ - Kết quả điều tra mới đây của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về cảm nhận của doanh nghiệp đối với Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) cho thấy, mức độ nhận thức và ủng hộ dành cho TPP trong cộng đồng các doanh nghiệp đã tăng lên.
- Vận hội mới của nền kinh tế
- Thụ động sẽ mất cơ hội khi tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương
- Giải pháp đột phá Vinamilk giúp nông dân nâng cao năng lực cạnh tranh khi hội nhập TPP
Tỷ lệ doanh nghiệp biết tới hiệp định này đã tăng từ 68% năm 2014 lên 78% năm 2015. Mức độ ủng hộ tăng từ 62% lên 72%.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong nước có sự am hiểu về TPP thấp hơn (77%) so với các doanh nghiệp vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài dù mức độ ủng hộ TPP của các doanh nghiệp trong nước chiếm tỷ lệ cao nhất trong 3 nhóm doanh nghiệp này.