250.000 thí sinh đăng ký thử dự thi tốt nghiệp THPT thành công

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Bộ GD-ĐT cho biết, đến hôm nay, cả 63 tỉnh thành đã cho thí sinh đăng ký thử dự thi tốt nghiệp THPT trên hệ thống phần mềm chung cả nước mà không xuất hiện lỗi truy cập.
Bộ GD-ĐT cho biết, hệ thống phần mềm đã hoàn thành đăng ký thử cho 250.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023

Bộ GD-ĐT cho biết, hệ thống phần mềm đã hoàn thành đăng ký thử cho 250.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023

Cục Quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT cho biết, hệ thống phần mềm, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin cho việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023 đã sẵn sàng hoạt động.

Theo đó, tính hết ngày 27/4, cả 63 tỉnh/thành đã triển khai cho thí sinh thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023 với 250.000 thí sinh đã đăng ký thành công.

Thí sinh có thời gian đến ngày 30/4 để thử đăng ký dự thi. Sau thời gian này dữ liệu phiếu đăng ký sẽ bị xóa để phục vụ triển khai chính thức. Trong quá trình đăng ký dự thi thử, nếu có vướng mắc thí sinh trao đổi với nhà trường để từ đó báo cáo về Bộ GD-ĐT.

Bộ GD-ĐT cũng bố trí bộ phận thường trực 24/24 để hỗ trợ xử lý các tình huống phát sinh lỗi nếu có. Hiện quá trình đăng ký dự thi thử hiện chưa ghi nhận các tình huống phát sinh.

Theo quy định, thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi THPT năm 2023 từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5. Theo Cục Quản lý chất lượng, đây là thời gian khá dài để thí sinh đăng ký, bảo đảm chính xác mọi thông tin.

Bộ GD-ĐT cũng đã yêu cầu các đơn vị đăng ký dự thi cần chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho việc đăng ký dự thi. Cùng với đó, tổ chức kiểm tra và kiểm tra chéo thông tin thí sinh đăng ký dự thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Đặc biệt, các đơn vị lưu ý thông tin về diện ưu tiên, điểm khuyến khích trong xét công nhận tốt nghiệp THPT và thông tin để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh ĐH-CĐ; tổ chức lưu giữ hồ sơ đăng ký dự thi của các đối tượng dự thi.

Một trong những điểm mới trong đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay là thí sinh không phải nộp minh chứng về nơi thường trú.

Với đối tượng ưu tiên thuộc diện 2,3 liên quan đến nơi thường trú, Bộ GD-ĐT phối hợp với Bộ Công an sẽ xác nhận thông tin mà thí sinh đã khai báo, thí sinh không phải nộp hộ khẩu thường trú mà chỉ cần khai báo trên hệ thống đăng ký dự thi.