2 nhân viên ghi chỉ số công tơ sai đã bị xử lý kỷ luật

  • 16/07/2015 08:49
  • 1 bình luận
  • Tiến Phúc
  • In bài
ANTĐ - Liên quan đến một khách hàng ở phường Cát Linh, quận Đống Đa khiếu nại việc nhân viên ngành điện lực ghi chỉ số công tơ sai, chiều 15-7, khi trao đổi với phóng viên Báo ANTĐ, bà Hoàng Thị Minh, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đống Đa - Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội cho biết, việc khiếu nại của khách hàng là đúng và 2 nhân viên ngành điện để xảy ra sai sót này đã bị xử lý kỷ luật.

Khách hàng kiểm tra công tơ thấy sai chỉ số và yêu cầu ngành điện kiểm tra lại là ông Lê Quang Hưng, trú tại ngõ 20 Cát Linh, quận Đống Đa.

Công ty Điện lực Đống Đa đã kiểm tra và thừa nhận nhân viên của công ty chụp ảnh chỉ số đúng, tuy nhiên do thao tác nhập chỉ số vào máy tính có sai số hàng trăm từ số “0” thành “1” và nhầm vị trí hàng đơn vị với hàng chục) dẫn đến nhầm chỉ số của khách hàng (chỉ số chụp ảnh là 9019, chỉ số nhập là 9191).

Tuy nhiên, khi phát hiện có sự nhầm lẫn về chỉ số và nhân viên đã tự ý thỏa thuận đền tiền cho khách hàng vào ngày 9-7, không ảnh hưởng đến số tiền khách hàng phải thanh toán.

 Sau đó, ngày 13-7, qua thông tin của Đội quản lý điện 1, Công ty Điện lực Đống Đa đã đến trao đổi và làm việc với khách hàng. Công ty đã giải thích cho khách hàng hiểu việc ghi chỉ số là sai và tiến hành thực hiện hủy bỏ, lập lại hóa đơn mới cho khách hàng theo đúng thực tế.

Đồng thời công ty đã thi hành kỷ luật hình thức “Khiển trách” với nhân viên ghi chỉ số tại Đội quản lý điện 1 là ông Lê Sỹ Tân và bà Lê Thanh Thủy - tổ điều hành hóa đơn thuộc Phòng Kinh doanh của công ty, tiến hành làm lại hóa đơn theo đúng quy trình kinh doanh.

Ngay sau đó, Công ty Điện lực Đống Đa đã gửi thư xin lỗi đến khách hàng mong nhận được sự thông cảm và sẽ khắc phục những điểm còn thiếu sót để có thể phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Qua sự việc trên, Công ty Điện lực Đống Đa - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí đăng tải nội dung tuyên truyền để khách hàng biết lịch ghi chỉ số công tơ để cùng giám sát nhằm công khai minh bạch hướng tới lợi ích của khách hàng.

Bên cạnh đó, khách hàng khi có các phản ánh, thắc mắc trong quá trình sử dụng điện vui lòng liên hệ trực tiếp với Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội qua Trung tâm chăm sóc khách hàng, số điện thoại 19001288 hoặc 22222000.

Tin cùng chuyên mục