Xu hướng mua sắm kết hợp thư giãn

(ANTĐ) - Gợi ý về mô hình bán lẻ này cho thị trường Việt Nam được đưa ra tại Hội thảo “Chuyển biến thị trường bán lẻ: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam” ngày 12-7.

 Hiện nay, các nhà bán lẻ cũng đang tập trung phát triển môi trường và tiện nghi mua sắm. Rất nhiều nhà bán lẻ đang muốn thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng, biến mua sắm thành một cách để thư giãn và giải tỏa căng thẳng. Sự tiện nghi đối với người tiêu dùng có nhiều hình thức như: giao hàng tận nơi, mua hàng qua điện thoại... nhằm giữ chân tầng lớp khách hàng thu nhập thấp và trung lưu, cũng như mở rộng sang các tầng lớp khác.

Tuy nhiên, ông Lê Linh - Giám đốc Kinh doanh miền Bắc Pepsico cho rằng: “Không có mô hình nào đúng nhất, tốt nhất cho mọi doanh nghiệp, mọi thời điểm mà tùy thuộc vào chiến lược phát triển, đặc thù riêng của từng doanh nghiệp mà có mô hình cụ thể và vận dụng linh hoạt. Nhiều hãng lớn thường thay đổi mô hình rất nhanh và rất hay thay đổi, do họ muốn đạt được 1 - 2 bước nhỏ để tiến lên một bước lớn”.