Việt Nam giành giải Bạc ở hạng mục Nội dung số tại chung khảo ASEAN ICT AWARDS 2019

ANTD.VN - Đại diện Việt Nam, Nền tảng học tập trực tuyến Hocmai.vn đã giành giải bạc tại vòng chung khảo ASEAN ICT AWARDS 2019, ở hạng mục Digital Content - Nội dung số vào ngày 24-10 vừa qua, tại thủ đô Viêng Chăn, Lào.

ASEAN ICT AWARDS (AICTA) là giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực Đông Nam Á về lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Giải thưởng được tổ chức thường niên, dưới sự giám sát và công nhận của các Bộ trưởng phụ trách lĩnh vực ICT của 10 quốc gia ASEAN.

Tại vòng chung khảo của AICTA 2019, Nền tảng học tập trực tuyến Hocmai.vn của Hệ thống Giáo dục HOCMAI đã giành được giải bạc. Đây là sản phẩm duy nhất trong lĩnh vực giáo dục tranh giải tại hạng mục Nội dung số năm nay. 

Đại diện của Hocmai.vn và ViettelStudy cùng ông Nguyễn Thanh Tuyên, Trưởng ban giám khảo AICTA Việt Nam (người thứ 2 từ trái qua)

Theo ông Nguyễn Thanh Tuyên, phó Vụ trưởng Vụ CNTT, Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Trưởng ban giám khảo AICTA Việt Nam, Nền tảng học tập trực tuyến Hocmai.vn được ban giám khảo đánh giá cao ở khả năng kết hợp những công nghệ mới nhất để tạo ra một kho dữ liệu nội dung số cung cấp cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Đây là một cách tiếp cận mới về giáo dục và thúc đẩy tinh thần tự học của học sinh, góp phần nâng cao dân trí Việt Nam. 

Nói về trách nhiệm của doanh nghiệp có sản phẩm đoạt giải, ông Tuyên cho hay: “Được vinh danh tại giải thưởng lần này không chỉ quảng bá hình ảnh doanh nghiệp trong khu vực mà còn nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng trong nước. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ trang bị thêm cho mình sự tự tin khi tiến ra thị trường ASEAN và thế giới”. 

Đại diện của Hocmai.vn cùng các đội tham gia tranh giải trong hạng mục Nội dung số

Ông Pracha Asawateera, Giám khảo vòng chung khảo AICTA đến từ Thái Lan nhận xét về Nền tảng học tập trực tuyến Hocmai.vn: “Tôi đánh giá cao sản phẩm của các bạn ở khả năng triển khai hoạt động học tập trực tuyến hiệu quả thông qua số hóa nội dung. Đây là một phương pháp để giúp học sinh hứng thú hơn với các môn học. Tôi thấy được một số lượng rất lớn học sinh Việt Nam sử dụng sản phẩm của các bạn. Nhờ vào đó, học sinh có thể vận dụng lợi thế công nghệ vào học tập, đặc biệt là các môn khoa học ứng dụng và môn Toán.”

Ông Pracha Asawateera, Giám khảo vòng chung khảo AICTA đến từ Thái Lan

“Đối với tôi, một sản phẩm ấn tượng khi và chỉ khi sản phẩm đó biết tận dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề trong khu vực ASEAN. Tiêu chí quan trọng nhất mà ban giám khảo chúng tôi quan tâm là sản phẩm đó sẽ ảnh hưởng như thế nào tới khu vực ASEAN, sẽ giải quyết được các vấn đề đang tồn đọng trong khu vực như thế nào? Đồng thời, sản phẩm dự thi cần phải được nhân rộng phạm vi hoạt động, chứ không chỉ nằm gói gọn trong quốc gia đó hoặc trong khu vực ASEAN”, ông Pracha Asawateera cho biết thêm về tiêu chí đánh giá sản phẩm dự thi của ban giám khảo.

Đại diện còn lại của Việt Nam tham gia tranh giải AICT năm nay là Mạng xã hội học tập trực tuyến ViettelStudy đã giành giải vàng tại hạng mục Corporate Social Responsibility - Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Theo ông Nguyễn Thanh Tuyên, phó Vụ trưởng Vụ CNTT, ViettelStudy đã thể hiện được vai trò nổi bật của một doanh nghiệp đã thành công trong thị trường quay trở lại tham gia giải quyết những thách thức trong Giáo dục Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng (thứ 5 từ trái sang) cùng đại diện Hocmai.vn và ViettelStudy tại lễ trao giải AICTA 

Chia sẻ về nền tảng học tập trực tuyến Hocmai.vn, bà Nguyễn Thu Phương, thành viên đội thi ViettelStudy, cho biết: Hocmai.vn là một trong số ít những đơn vị cung cấp nội dung số về học tập ở Đông Nam Á có nhiều tiềm năng để mở rộng quy mô ra nước ngoài.

Còn bà Phạm Ngọc Lan, Quản lý sản phẩm - BU Giáo dục, Tổng công ty giải pháp doanh nghiệp Viettel cho hay: “Ngay từ khi có ý tưởng về ViettelStudy, chúng tôi đã có dự định chọn Hệ thống Giáo dục HOCMAI là đối tác chiến lược về nội dung số cho mạng xã hội học tập trực tuyến này. Nền tảng học tập trực tuyến Hocmai.vn của HOCMAI tập trung vào việc tạo ra những lộ trình học tập tốt nhất và độc đáo nhất cho mỗi học sinh. Các chương trình học đã được phát triển để giải quyết các nhu cầu cấp thiết ở nước ta như tiếp cận với giáo dục và giáo viên chất lượng cao, cá nhân hóa học tập và quan trọng nhất là thúc đẩy học tập có định hướng của học sinh”. 

Như vậy, tính đến nay, trong 7 lần tham gia AICT, Việt Nam là một trong những quốc gia đạt được nhiều thành tích cao nhất với tổng số 5 giải vàng, 7 giải bạc và 3 giải đồng. Thành tích này đã góp phần nâng cao đáng kể vị thế của ngành công nghệ thông tin và truyền thông tại Việt Nam cũng như quảng bá cho sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp ICT Việt Nam ra nước ngoài.