ANTD.VN - Tổng cục QLTT và Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) vừa ký biên bản ghi nhớ nhằm triển khai có hiệu quả Đề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên TMĐT đến năm 2025.
ANTD.VN - Các sản phẩm “made in Vietnam” thuộc các lĩnh vực: sức khỏe và chăm sóc cá nhân, nhà cửa, nhà bếp, may mặc và làm đẹp được ưa chuộng trên Amazon.
ANTD.VN - Bà Lại Việt Anh- Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS, Bộ Công Thương) cho biết, TMĐT đang là lĩnh vực tiên phong vì tỷ trọng trong tổng giá trị kinh tế số cao và có sức lan tỏa mạnh mẽ.
ANTD.VN - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đang nghiên cứu để triển khai và hỗ trợ các hộ sản xuất kinh doanh, các hợp tác xã (HTX) và doanh nghiệp ở các địa phương tiếp cận mô hình bán hàng là “Sàn đặc sản địa phương”.
ANTD.VN - Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (TMĐT&KTS- Bộ Công Thương) kết hợp với sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã khóa hơn 1.600 gian hàng với 6.437 sản phẩm vi phạm trong năm 2022.
ANTD.VN - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đặt kế hoạch, đến tháng 7 tới đây, 2 doanh nghiệp nòng cốt phát triển nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) là: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post) sẽ có 1 triệu tài khoản đủ điều kiện giao dịch.
ANTD.VN - TP HCM dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số thương mại điện tử (TMĐT, EBI) với 90,6 điểm, trong khi Hà Nội “thần tốc” rút ngắn khoảng cách, chiếm vị trí thứ hai.
ANTD.VN - Để bảo vệ người tiêu dùng trong các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), Bộ Công Thương kiến nghị xây dựng cơ chế phối hợp liên ngành và hình thành lực lượng phản ứng nhanh để kịp thời xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và cạnh tranh không lành mạnh trong TMĐT.
ANTD.VN - Làn sóng thương mại điện tử (TMĐT) thứ hai xuất hiện trong năm 2021 cho thấy số người tiêu dùng trực tuyến mới tăng mạnh trong đại dịch. Thậm chí, một bộ phận người tiêu dùng đã ưu tiên mua sắm trực tuyến so với mua sắm truyền thống.
ANTD.VN - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về duy trì hoạt động TMĐT, hỗ trợ chống dịch Covid-19 và cuộc sống người dân.
ANTD.VN - Thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển mạnh tại Việt Nam không chỉ nhờ sự thay đổi “chóng mặt” của công nghệ, mà còn được thúc đẩy bởi dịch Covid-19 khiến người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm. Nhưng phát triển càng mạnh thì lòng tin của người tiêu dùng vào TMĐT càng giảm. Để TMĐT phát triển mạnh nhưng không “chệch đường ray”, cơ quan quản lý đương nhiên phải có giải pháp cho hoạt động này.
ANTD.VN -Trong cuộc chiến mở rộng thị phần,
khuếch trương tên tuổi, các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) không ngừng
tung nhiều khuyến mãi khủng nhằm thu hút khách hàng. Bước
vào mùa khuyến mãi cao điểm cuối năm, giảm giá ở khắp mọi nơi, làm sao để doanh
nghiệp TMĐT có chiến lược khuyến mãi thành công, ghi điểm với người tiêu dùng?