Thí điểm chọn 8 địa phương để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) xây dựng kế hoạch quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài thông qua hình ảnh địa phương, thí điểm thực hiện tại 8 địa phương.
Hà Nội có nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách nước ngoài

Hà Nội có nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách nước ngoài

Bộ TT-TT vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện thí điểm truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài.

Theo đó, 8 địa phương sẽ được thí điểm quảng bá hình ảnh, đại diện cho hình ảnh quốc gia bao gồm: Hà Nội, TP HCM,Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thừa Thiên- Huế và Bà Rịa- Vũng Tàu. Đây đều là các địa phương có tình hình chính trị ổn định, kinh tế- văn hóa xã hội phát triển, môi trường kinh doanh tốt, du lịch có nhiều tiềm năng… tiêu biểu cho hình ảnh của đất nước Việt Nam.

Bộ TT-TT sẽ lựa chọn cách quảng bá hình ảnh địa phương theo cách mới, hình ảnh địa phương được quảng bá qua 22 yếu tố, thể hiện ở: Hệ giá trị, chất lượng cuộc sống, tiềm năng kinh doanh, văn hóa và di sản, du lịch và sản phẩm (xuất xứ tại địa phương).

Theo Bộ TT-TT, xã hội ổn định là một trong những giá trị xã hôi quan trọng, là lợi thế khác biệt và thu hút của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh thế giới còn nhiều bất ổn. Bên cạnh đó, việc các địa phương cởi mở, đón nhận các giá trị khác biệt và tôn trọng những tư tưởng- tôn giáo khác nhau sẽ giúp từng địa phương trở thành những vùng đất nhân văn và thu hút nhiều tầng lớp dân cư khác nhau.

Đây sẽ là một trong những nội dung được chú trọng để xây dựng hình ảnh đất nước Việt Nam cởi mở, thân thiện với bạn bè thế giới.