- Hành khách Ấn Độ chào đón nữ tài xế xe bus đầu tiên của New Delhi
- Taxi online: Chịu lỗ vì người tiêu dùng?
- Taxi Online - ai được lợi?
Nghiên cứu do các nhà khoa học của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế có trụ sở ở Paris (Pháp) thực hiện, với ông Luis Martinez thuộc Diễn đàn Giao thông thế giới đứng đầu. Theo đó, nếu taxi tự động (được gọi là TaxiBots) xuất hiện trên các tuyến phố, nó sẽ làm giảm đáng kể mật độ giao thông dày đặc ở những thành phố lớn.

Nghiên cứu này cũng đề cập đến giả thuyết, TaxiBots có thể được chia sẻ bởi một số hành khách chung lộ trình. Các nhà khoa học đã phát triển mô hình mẫu tại Thủ đô Lisbon (Bồ Đào Nha). Họ mô phỏng sự hiện diện của TaxiBots là: có thể đón và trả khách, thời gian chờ đợi và cách hệ thống điều phối hoạt động. Kết quả, các nhà khoa học phát hiện taxi tự động mang lại nhiều ưu điểm cho giao thông trong thành phố, trong đó có thể giảm 90% mật độ giao thông đông đúc.
Hiện, nhiều công ty taxi đang muốn tham gia vào việc tạo ra những chiếc xe mang tính cách mạng trên. Năm ngoái, Giám đốc Uber Travis Kalanick đã tuyên bố công ty ông sẽ thay tất cả xe thành loại taxi tự lái. Năm 2014, Google cũng cho biết chế tạo xe tự lái không có vô lăng hay chân ga.