Tài xế taxi hãng Bắc Á trả lại tài sản khách nước ngoài

ANTĐ -Sáng 6-11, CAP Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cùng đại diện Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ du lịch Bắc Á đã trao trả lại tài sản bỏ quên trên xe taxi cho ông Vlassopoulos E.Lefteris, SN 1946, Quốc tịch Hy Lạp gồm 7.000USD, 1.000 won, 3 quyển sổ tiết kiệm Hàn Quốc cùng nhiều tài sản giá trị khác.

Trước đó, vào trưa ngày 31-10, anh Vũ Văn Kiên, SN 1987, là lái xe taxi hãng Bắc Á, có trụ sở tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã chở 3 người khách nước ngoài từ Bờ Hồ đến đường Phan Bội Châu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sau khi khách xuống, anh Kiên phát hiện phía băng ghế sau có một túi vải màu đen nên đã điện thoại về báo cáo công ty. Tại bãi đỗ xe, Ban giám đốc công ty Bắc Á cùng anh Kiên đã kiểm tra chiếc túi và phát hiện bên trong có nhiều tài sản giá trị nên đã đến CAP Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm trình báo.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thư, Phó Trưởng CAP Cầu Diễn cho biết, CAP cùng phía công ty đã kiểm tra, lập biên bản số tài sản gồm 7.000USD, 1.000won, 3 sổ tiết kiệm Hàn Quốc cùng một số giấy tờ khác… Dựa vào lịch trình tour du lịch đi Hạ Long, phía công an đã liên lạc với công ty du lịch để lấy thông tin khách hàng. Sau 3 ngày, CAP Cầu Diễn đã liên lạc được với ông Vlassopoulos E.Lefteris và mời ông đến trụ sở làm việc.

Ông Vlassopoulos E.Lefteris viết đơn tường trình tại trụ sở công an 

Nhận lại được tài sản bị mất, ông Vlassopoulos E.Lefteris rất xúc động  cảm ơn công ty taxi Bắc Á và lái xe Vũ Văn Kiên đã có lòng tốt trả lại tài sản mà ông bỏ quên. Ông Vlassopoulos E.Lefteris cũng không quên cảm ơn lực lượng công an “Tôi đánh giá cao hành động của Công an Việt Nam, các anh rất thân thiện, nhiệt tình và làm việc có trách nhiệm. Lần đầu tiên tôi đến Việt Nam làm việc nhưng thông qua việc này tôi cảm thấy an tâm khi được công tác ở Việt Nam vì người dân ở đây không chỉ mến khách mà an ninh cũng rất được đảm bảo”.

Cơ quan công an và anh Vũ Văn Kiên trao trả lại tài sản cho vị khách nước ngoài

Ông Vlassopoulos E.Lefteris kiểm kê lại toàn bộ tài sản của mình

Được biết, đây không chỉ lần đầu tiên hãng taxi Bắc Á trả lại tài sản cho khách bỏ quên. Trước đó, phía công ty đã trao trả rất nhiều đồ đạc, điện thoại lại cho hành khách. Để có những hành động đẹp như trên, phía công ty đã thường xuyên tổ chức các lớp tuyên truyền về pháp luật nâng cao nhận thức cho đội ngũ lái xe cũng như siết chặt việc tuyển nhân sự đầu vào. Việc làm trên không chỉ góp phần gây dựng thương hiệu cho hãng xe mà còn thể hiện nét đẹp văn hóa của người Việt Nam.