Sức mua tăng dần

ANTĐ - Thị trường hàng Tết đang “nóng” dần khi các siêu thị, cửa hàng, gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm của các doanh nghiệp đón những đợt khách mua sắm đầu tiên.
Sức mua tăng dần ảnh 1
Người dân rục rịch sắm Tết


Thị trường khởi sắc

Bà Trần Thị Huyền- Tổ trưởng Tổ marketing siêu thị Co.opmart Hà Nội cho biết: “Sức mua trong những ngày vừa qua đã tăng đáng kể. Nhóm hàng thực phẩm như: bánh kẹo, nho khô, giò lụa, nước giải khát… rất đông khách”. 

Tại ngõ 91 đường Nguyễn Chí Thanh, những gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm mứt tết, bánh kẹo của Công ty cổ phần bánh mứt kẹo Hà Nội đã mở cửa phục vụ khách hàng. “Rất nhiều người đã mua bánh mứt kẹo để làm quà biếu Tết, đặc biệt là dòng sản phẩm bình dân như: bánh vừng, mứt Tết để gửi về quê, tránh ngày giáp Tết đông người”- nhân viên bán hàng cho biết.

Tương tự, các đại lý bánh kẹo, hàng tạp hóa trên phố Hàng Buồm, không khí mua sắm cũng khá nhộn nhịp. Các đại lý bán lẻ quy mô nhỏ khách nườm nượp ra vào. Theo chủ đại lý tạp hóa số 16 Mỹ Đình, một số loại bánh kẹo bình dân: kẹo ổi, kẹo vải thiều (Oishi), bánh Hữu Nghị, hạt nêm… có nhiều khách mua.

Một số sạp hàng khô chuyên: nấm hương, măng, miến… tại chợ Thành Công đông khách hơn rõ rệt. Giá cả cũng biến động nhẹ. Cụ thể, nấm hương dao động 350.000-370.000 đồng/kg, tăng khoảng 50.000 đồng/kg; mộc nhĩ khoảng 200.000 đồng/kg; măng từ 180.000 đồng/kg trở lên, tùy từng loại. 

Những ngày nghỉ cuối tuần, lượng khách đến siêu thị Big C Thăng Long, Oceanmart tăng lên trông thấy.

“Lượng khách hàng tăng lên từng ngày. Giỏ quà Tết, bánh mứt kẹo, thực phẩm khô tiêu thụ khá tốt. Theo quy luật, vài ngày nữa người dân mới bắt đầu mua thực phẩm tươi sống”- bà Nguyễn Thị Thanh Huyền- Phụ trách truyền thông siêu thị Big C Bắc và Trung cho hay.

Theo bà Trần Thị Huyền, khoảng 1 tuần nữa, lượng khách đến siêu thị sẽ tăng mạnh.

Co.opmart ước tính năm nay, khách đến siêu thị sẽ tăng từ 30-35% so với Tết Quý Tỵ 2013. 

Giá cả ổn định

Do nguồn cung hàng hóa dồi dào, cộng với việc các nhà sản xuất, phân phối, bán lẻ nhận định người tiêu dùng tiếp tục thắt chặt chi tiêu nên giá hàng Tết năm nay dường như không biến động. Thậm chí, các siêu thị còn khuyến mãi giảm giá, tặng kèm quà cho khách hàng. Big C vẫn đang triển khai chương trình giảm giá sâu cho hàng loạt mặt hàng phục vụ tập trung vào nhóm hàng bánh, kẹo, mứt, nước uống… ; nhóm thực phẩm khô: dưa món, lạp xường, chả, nem, xúc xích, mực… Ngoài ra, nhóm hàng quần áo, mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, điện máy cũng được khuyến mãi mạnh trong dịp này.

Đại diện siêu thị Co.opmart Hà Nội cũng cho biết, các nhãn hàng riêng của nhà bán lẻ này có mức giảm giá tới 10% so với hàng cùng phân khúc của các nhà cung cấp khác. Bên cạnh đó, Co.opmart giảm giá từ 

10-50% cho 300 mặt hàng thực phẩm như: bánh kẹo Bibica, bánh Chocopie, bánh quy bơ... và hơn 500 mặt hàng may mặc từ ngày 13 đến 30-1. “Rau củ tươi, trái cây nguồn cung cấp từ miền Nam, chúng tôi có thế mạnh nên vẫn giữ ổn định giá. Một số mặt hàng thực phẩm tươi sống như : cá trứng, gà, cá quả... không tăng giá”, bà Trần Thị Huyền nói. 

Theo đại diện truyền thông hệ thống siêu thị Oceanmart- bà Lê Thu Trang, mặt bằng giá hiện nay khá ổn định, đặc biệt là thực phẩm sẽ không có nhiều biến động. Sức mua cũng được dự đoán ở mức trung bình, không có hiện tượng tăng đột biến.

Đồng tình với nhận định này, bà  Nguyễn Thị Thanh Huyền cho biết: “Mặt bằng giá năm nay sẽ ổn định do sức mua ít đột biến. Mặt khác, chúng tôi đã ký hợp đồng với nhà cung cấp cam kết ổn định giá bán. Nguồn cung hàng Tết vẫn rất dồi dào, không lo thiếu”.