- 2 ngày cuối tuần, Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng
- Cáp quang biển APG dự kiến được sửa chữa xong vào cuối tuần này

Cáp quang biển APG gặp sự cố lần thứ hai kể từ đầu năm 2018
Ngày 28-2, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, vào hồi 6 giờ 30 phút ngày 27-2, tuyến cáp quang biển quốc tế APG (Asia Pacific Gateway) đã xảy ra sự cố. Hiện nguyên nhân sự cố cũng như lịch trình cụ thể của việc sửa chữa tuyến cáp trong sự cố lần này chưa được tiết lộ.
Trước đó, vào đầu tháng 1-2018, tuyến cáp quang biển này cũng được sửa chữa. Tuy nhiên, chỉ trong một ngày, việc sửa chữa đã hoàn tất.
Với sự cố lần này, VNPT đã lập tức thực hiện phương án khắc phục như chủ động định tuyến lưu lượng kênh quốc tế sang các hướng cáp khác đang hoạt động ổn định, phối hợp với đối tác quốc tế bố trí lưu lượng ứng cứu các kênh quốc tế đang bị ảnh hưởng bởi sự cố.
Phía nhà mạng cam kết tiếp tục nỗ lực phối hợp với đối tác quốc tế khắc phục sự cố sớm nhất có thể để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người dùng.
Đại diện VNPT cho biết: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự cố bất khả kháng nêu trên. VNPT cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với đối tác quốc tế khắc phục sự cố sớm nhất có thể để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng”,
Cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp có chiều dài khoảng 10.400 km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.