Sở Y tế Hà Nội công bố địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp nhận các nội dung phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính; kể cả việc sách nhiễu, đùn đẩy trách nhiệm của cán bộ nhân viên…
Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính (Ảnh minh họa)
Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính (Ảnh minh họa)

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà vừa ký Quyết định 4520/QĐ-SYT ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính của Sở Y tế.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp nhận các nội dung phản ánh kiến nghị về những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hiện hành do hành vi chậm trễ, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức của Sở Y tế.

Cụ thể như các hành vi: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; hành vi không hướng dẫn hoặc hướng dẫn không đầy đủ, chính xác về thủ tục hành chính; sách nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định hành chính nhà nước.

Sở Y tế cũng sẽ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về sự không phù hợp với thực tế, sự không đồng bộ, không thống nhất của các quy định hành chính; quy định hành chính không hợp pháp;

Tiếp nhận những ý kiến góp ý, đề xuất phương án xử lý phản ánh, kiến nghị hoặc sáng kiến ban hành quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống người dân; phản ánh, kiến nghị trong khai thác, sử dụng dữ liệu thủ tục hành chính trên cơ sở dữ liệu quốc gia; thủ tục hành chính đã có hiệu lực thi hành nhưng chưa được thực hiện.

Công dân có thể gửi phản ánh, kiến nghị bằng văn bản, điện thoại hoặc bằng phiếu lấy ý kiến thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị và thông báo rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc thư điện tử khi cần liên hệ). Thời gian xử lý phản ánh, kiến nghị sẽ tùy thuộc vào sự phức tạp của từng phản ánh, kiến nghị cụ thể.

Văn phòng Sở Y tế là cơ quan đầu mối tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính và chuyển các phòng chuyên môn, đơn vị xác minh xử lý. Sở Y tế tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân tại trụ sở làm việc, số 4 Sơn Tây, phường Điện Biên, quận Ba Đình; số điện thoại: 0239985768; email: vanthu­­­­_soyte@hanoi.gov.vn.