Singapore: Cửa hàng “lừa” bán gói bảo hành iPhone cho khách Việt Nam phải đóng cửa

ANTĐ - Cửa hàng điện thoại di động Mobile Air tại Sim Lim Square, Singapore đã phải tạm thời đóng cửa sau vụ việc lừa đảo khách hàng Việt Nam mua bổ sung gói bảo hành iPhone 6 và cố tình trả lại hơn 1000 SGD bằng tiền xu cho một du khách Trung Quốc.

Sau những lùm xùm xung quanh cáo buộc lừa đảo khách hàng Việt Nam mua bổ sung gói bảo hành iPhone 6 và cố tình trả lại hơn 1000 SGD bằng tiền xu cho một du khách Trung Quốc, cửa hàng điện thoại di động Mobile Air tại Sim Lim Square, Singapore đã được Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore (CASE) yêu cầu ký vào một Hiệp định tuân thủ tự nguyện (VCA). Trước sức ép của cư dân mạng cửa hàng này đã phải tạm thời đóng cửa.


 Cửa hàng Mobile Air tại Sim Lim Square, Singapore

Cư dân mạng không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả ở Singapore những ngày qua tỏ ra vô cùng bất bình trước sự việc cửa hàng Điện thoại di động Mobile Air tại Sim Lim Square, Singapore đã lừa đảo một du khách người Việt Nam.

Sau khi mua một chiếc iPhone 6 tại cửa hàng với giá 950 SGD (khoảng 16 triệu đồng), nhân viên đã “tư vấn” cho khách hàng người Việt Nam mua gói bảo hành 1 năm với trị giá lên tới 1500 SGD (khoảng 25 triệu đồng). Khi không đồng ý thanh toán khoản tiền này, khách hàng đã yêu cầu được trả lại số tiền mua iPhone và không nhận máy nhưng nhân viên cửa hàng không chấp nhận. Dù có sự can thiệp của Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore, khách hàng sau đó cũng chỉ được nhận lại 400 SGD.

Một du khách Trung Quốc khác cũng bị cửa hàng này lừa mua Iphone 6 plus với giá tương đương gần 60 triệu đồng. Sau khi khởi kiện, cửa hàng Mobile Air đã bị buộc phải trả lại du khách này số tiền 1010 SGD. Tuy nhiên thay vì thanh toán bằng tiền giấy, cửa hàng đã cố tình trả khách hàng 18 kg tiền xu. Thậm chí nhân viên cửa hàng đã cố tình đánh đổ túi tiền ra sàn để khiến khách hàng phải nhặt tiền.

Singapore: Cửa hàng “lừa” bán gói bảo hành iPhone cho khách Việt Nam phải đóng cửa ảnh 2

Hình ảnh tiền xu rơi tung tóe ra sàn được khách hàng chụp lại

Chủ tịch Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore Seah Seng Choon cho biết chỉ trong vòng 10 tháng qua, CASE đã nhận được 18 khiếu nại của người tiêu dùng về cửa hàng Mobile Air trong khi trước đó không có phàn nàn nào về cửa hàng trong năm 2012, còn năm 2013 chỉ có 2 khiếu nại.

Vị này cho biết nếu Mobile Air ký vào hiệp định VCA, cửa hàng này sẽ không thể tái diễn những hành động như trên, còn nếu tái diễn họ sẽ phải hầu tòa, bị bắt giữ, bỏ tù hoặc bị phạt tiền. Hôm 3-11, Tòa án Tối cao tại Singapore cũng đã ban hành lệnh cấm vĩnh viễn đối với Cyber ​​Maestro, một nhà bán lẻ khác tại Sim Lim Square, sau khi nhà chức trách nhận được rất nhiều khiếu nại về cửa hàng này liên quan đến những vấn đề về giá cả.

Hôm thứ 3, 4-11, Tổng cục Du lịch Singapore cho biết những nhà bán lẻ kiểu Mobile Air đã khiến hình ảnh đất nước Singapore trở nên xấu đi trong mắt khách du lịch. Họ sẽ nghiêm túc xem xét vấn đề trên và sẽ có biện pháp xử lý thích đáng nếu những hàng động tương tự tái diễn.