ANTĐ - Ngày 27-3, Sở GD-ĐT Hà Nội đã gửi thông báo về các trường yêu cầu tất cả các học sinh phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy, xe đạp điện.
ANTĐ - Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sắp sửa giới thiệu nguyên tắc mới, chấm dứt thực trạng bên thứ ba sở hữu cầu thủ ở châu Âu, bắt đầu có hiệu lực từ mùa giải tới.
ANTĐ - Từ nhiều năm nay, người dân Việt Nam đã lợi dụng việc cấp thị thực 60 ngày và miễn thị thực 30 ngày để sống và làm việc tại Thái Lan khiến công tác quản lý gặp rất nhiều khó khăn cho nước này. Việc lách luật này đã bị siết chặt từ ngày 12-8.
ANTĐ - Nhằm tăng cường quản lý hoạt động các cơ sở giáo dục ngoài công lập, Sở GD-ĐT Hà Nội vừa đưa ra 5 tiêu chuẩn để được tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2014-2015 gồm: Tổ chức bộ máy và đội ngũ; cơ sở vật chất; công tác chuyên môn; công tác tài chính; công tác tuyển sinh.
ANTĐ - Học phí thấp ở mức “không thể thấp hơn” cũng không cứu vãn nổi tình trạng thiếu đầu vào ở nhiều trường ĐH ngoài công lập. Tình trạng “ế ẩm” cũng nan giải không kém với các trường CĐ khi đào tạo liên thông bị siết chặt.
ANTĐ - Tính đến cuối năm 2012, cả nước có 26 cơ sở đào tạo nhân lực y tế trình độ đại học, 74 trường cao đẳng và 44 trường trung cấp, dạy nghề. Nghịch lý là, dù các trường có đầu vào và đầu ra ồ ạt một lượng lớn, nhưng nhân lực ngành y ở nhiều bệnh viện lớn vẫn thiếu. Trong khi đó, dư luận lại lên tiếng về tình trạng đào tạo tràn lan, gần như không cần chuẩn mực đầu vào, không quan tâm chất lượng đầu ra. Một ngành liên quan đến tính mạng con người lại không được kiểm soát chặt chẽ, sau một thời gian dài buông lỏng, nay mới tính đến việc siết chặt.
ANTĐ - Sau nhiều ý kiến xung quanh việc đào tạo lái xe, Bộ GTVT quyết định nâng cao chất lượng sát hạch lái xe bằng việc nâng cao quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tại các trung tâm, hạn chế tối đa gian lận, thi hộ, nâng cao kỹ năng thực tế của học viên.
ANTĐ - Sau khi Báo ANTĐ đăng bài: “Không được thi, sinh viên côn đồ định giết thầy” phản ánh việc một sinh viên trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng) đã “ra tay” hành hung thầy giáo hết sức dã man, để tìm hiểu rõ động cơ của đối tượng, sáng cùng ngày, phóng viên Báo ANTĐ đã đến ngôi trường này.
ANTĐ - Cô giáo Đinh Thị Phương Anh, trường THCS Lê Ngọc Hân cho biết cô thường mất khá nhiều thời gian để chọn được một cuốn sách hay, có nội dung tốt để tặng học sinh hay mua cho con mình.
ANTĐ - Vài tháng nữa sẽ tốt nghiệp đại học Y Hải Dương nên dịp Tết này, Nguyễn Kim Phương (ở Mê Linh, Hà Nội) đòi mẹ dẫn đi xem bói để xem tài vận của mình ra sao. Qua một vài “cửa thầy”, em kết luận, xem bói chỉ là bỏ tiền mua lo…
ANTĐ - Đã qua hơn nửa tháng kể từ ngày Bộ GD&ĐT công bố quyết định thắt chặt quy trình đào tạo liên thông trình độ CĐ, ĐH, thế nhưng, dư luận, đặc biệt là những HS-SV đã và đang theo học nghề tại các trường trung cấp, cao đẳng (TC, CĐ) vẫn chưa hết bàng hoàng, lo lắng!
ANTĐ - “Những nhà quản lý cần phải đặt mình vào vị trí của sinh viên, học viên những trường cao đẳng, trung cấp để hiểu họ thực sự muốn gì. Thế này ai còn muốn học cao đẳng, trung cấp nữa”. Chị Ngô Mỹ Dung (22 tuổi, ở Đê La Thành, Hà Nội) băn khoăn về quy định mới của Bộ Giáo dục về đào tạo liên thông.
ANTĐ - Xung quanh mục tiêu đào tạo nghề cho hơn 5 triệu lao động nông thôn trong giai đoạn 2011-2015 theo Quyết định 1956 đã được Chính phủ phê duyệt, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Ngọc Phi (ảnh) đã trao đổi với báo chí tại Hội thảo Nâng cao chất lượng công tác truyền thông thực hiện chiến lược phát triển dạy nghề thời kỳ 2011-2020 do Tạp chí Lao động - Xã hội phối hợp với Tổng cục Dạy nghề tổ chức mới đây.
ANTĐ - Công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe (GPLX) thời gian qua là khá lỏng lẻo, dẫn đến chất lượng lái xe sau khi được đào tạo chưa đáp ứng nhu cầu thực tế. Để siết chặt hoạt động này, Bộ GTVT đã thông qua Đề án nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch cấp GPLX góp phần giảm thiểu TNGT.
ANTĐ - Bộ GD-ĐT đang đưa ra quy trình về việc kiểm định chất lượng giáo dục trường ĐH, CĐ, TCCN trên cả nước với mục đích góp phần đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục, xác nhận mức độ cơ sở giáo dục đáp ứng mục tiêu đề ra trong từng giai đoạn nhất định.