Sau bão Noru, hơn 80% khách hàng được cấp điện trở lại, Quảng Nam còn nhiều vùng mất điện

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Đến 11h trưa nay (29-9), hơn 1,45 triệu khách hàng bị mất điện do bão Noru đã được cấp điện trở lại sau hơn 1 ngày bão đổ bộ.
Đội xung kích PC Quảng Bình xử lý sự cố lưới điện tại tỉnh Quảng Nam sáng 29/9/2022
Đội xung kích PC Quảng Bình xử lý sự cố lưới điện tại tỉnh Quảng Nam sáng 29/9/2022

Theo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), số khách hàng được khôi phục cấp điện trở lại sau bão Noru là khoảng 1,45 triệu khách hàng, tương đương hơn 81,3% trong tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng cơn bão này.

Một số đơn vị như các công ty Điện lực: Bình Định, Phú Yên, Đăk Lăk, Đăk Nông đã hoàn thành khôi phục cấp điện 100% khách hàng.

Tại Quảng Nam, tình hình khôi phục cấp điện vẫn gặp nhiều khó khăn, do địa bàn nhiều vùng đồi núi, giao thông bị chia cắt, công nhân điện khó tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, công tác xử lý sự cố sau bão đang được đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt khi có sự tham gia của các đội xung kích do EVNCPC huy động từ nhiều công ty điện lực thành viên.

Về tình hình thủy văn các hồ thủy điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, hệ thống đập, hồ thủy điện vẫn đang vận hành bình thường.

Đến 16h ngày 28/9/2022, dung tích phòng lũ còn lại tại các hồ chứa thủy điện trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng là hơn 1,5 tỷ m3. Các hồ chứa đang điều tiết xả tràn: A Lưới, Sông Hinh, Sông Ba Hạ, Srêpôk 3, Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp, An Khê, Sê San 4.

Riêng các hồ chứa trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn tăng nhiều A Vương tăng 13,9m, Sông Bung 2 tăng 16m, Sông Bung 4 tăng 9,6m, Sông Tranh 2 tăng 7,4m.

Mực nước tại các hồ chứa Ialy, Sê San 3, Sê San 4 không thay đổi nhiều so với thời điểm trước bão, lưu lượng về lớn nhất tại hồ Ialy là hơn 900m3/s, Sê San 3 là 500m3/s, Sê San 4 là hơn 1200m3/s.

Riêng đối với hồ Pleikrông đã tăng thêm hơn 4m, lưu lượng về lớn nhất là hơn 4000m3/s.