ANTD.VN -Chiều nay 21/4, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ VHTTDL, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền-Cục Phó Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cho biết, mức phạt dự kiến đối với BTV Quang Minh là 37,5 triệu đồng, MC Vân Hugo là 70 triệu đồng vì quảng cáo sai sự thật.
ANTD.VN - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đề xuất thêm nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn việc những người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng (KOLs) quảng cáo sai sự thật trên mạng.
ANTD.VN - Người tiêu dùng có xu hướng chọn mua sản phẩm, hàng hóa theo lời giới thiệu của bạn bè, người thân nhiều hơn là theo quảng cáo của doanh nghiệp, do đó nhiều trường hợp bị xâm hại quyền lợi.
ANTD.VN - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) cho biết, chưa có ràng buộc đối với người nổi tiếng, người có ảnh hưởng, KOLs trong trường hợp nội dung quảng cáo không đúng sự thật.
ANTD.VN - Công ty Điện tử Sharp Việt Nam, Công ty Điện máy Aqua Việt Nam và Công ty Cao Đại Tín bị xử phạt 600 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sản phẩm quá “lố”.
ANTD.VN - Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa công bố 48 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Nhiều người đặt câu hỏi việc các tổ chức cá nhân “chạy” quảng cáo trên các trang tin này có phạm pháp?
ANTD.VN - Bạn đọc hỏi: Thời gian qua, khi vào mạng xã hội tôi thấy một số nghệ sĩ đóng quảng cáo và giới thiệu nhiều mỹ phẩm, thực phẩm chức năng với công dụng hiệu quả tức thì, thành phần siêu việt. Do tin theo người nổi tiếng, nhiều người mua những sản phẩm này về sử dụng thì hiệu quả không giống như quảng cáo, thậm chí có tác dụng ngược. Tôi được biết tại một số nước người quảng cáo sai sự thật sẽ bị phạt khá nặng. Vậy theo pháp luật Việt Nam, trường hợp sản phẩm có sai phạm, chất lượng không đạt thì chỉ nhà sản xuất hay cả người đóng quảng cáo sản phẩm đó cũng phải chịu trách nhiệm? Chế tài xử lý đối với hành vi này ra sao? Đặng Nguyên Ninh (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng)