Phong cách thời trang nên tránh nơi công sở

  • 25/10/2012 07:18
  • 0 bình luận
  • Trần Biên
  • In bài
ANTĐ - Bạn là một trí thức làm việc tại công sở và luôn muốn mình trở thành một người trẻ trung, năng động và hợp thời trang, học cách thể hiện hình tượng của bản thân trong mọi hoàn cảnh không chỉ đẹp cho mình mà còn vì hình tượng chung của cơ quan, doanh nghiệp. Muốn làm được điều đó bạn cần chú ý chăm sóc đến ngoại hình của mình.

Phong cách thời trang nên tránh nơi công sở ảnh 1

Trang điểm và kiểu tóc: Trang điểm chỉ nên nhẹ nhàng, trẻ trung, thanh thoát để tạo một tinh thần phấn chấn khi làm việc. Một lời khuyên nữa dành cho các bạn nữ là không nên hồn nhiên, vô tư khi ngồi trang điểm trong phòng làm việc, điều này sẽ gây phản cảm cho đồng nghiệp nhất là sếp bạn. Ngày nay, có rất nhiều kiểu tóc đẹp và bạn muốn “chạy” theo nó, nhưng bạn phải nhớ một điều mái tóc đó phải phù hợp với khuôn mặt, dáng người và đặc biệt là công việc của bạn, không nên “làm mới” mình với nhiều kiểu tóc kỳ quái và ít thấy.

Trang phục: Mặc đồng phục cũng là một nét văn hóa công sở của một doanh nghiệp. Nhưng không phải lúc nào phụ nữ cũng phải gò bó mình trong bộ vest nữ với chiếc váy bó và áo khoác khiến bạn trở nên cứng nhắc và thiếu chút gì đó nữ tính. Ưu tiên số 1 vẫn là những bộ quần áo đơn giản, gọn gàng, dễ hoạt động. Ngoài ra, bạn có thể diện cho mình những chiếc váy mềm mại, quyến rũ nhưng không rườm rà, nhiều màu sắc cầu kỳ, váy không được quá ngắn và quá hở hang là được. Quần jean cũng là một phong cách thời trang cho cuộc sống năng động nhưng không được chào đón nơi công sở.

Sử dụng nước hoa: Biết cách sử dụng nước hoa và các sản phẩm “hỗ trợ” mùi hương sẽ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp với các đối tác. Bạn nên chú ý đến cách sử dụng nước hoa theo thời gian ban ngày, buổi tối hay trong cuộc họp, vì có thể trong cuộc họp đó có một số người dị ứng với nước hoa. Chỉ cần một chút vì nếu dùng nhiều sẽ làm không khí trong phòng thêm ngột ngạt. Với một số nam giới nên chú ý đến “mùi hương” cơ thể mình nhất là ở nách và chân và thường xuyên sử dụng những sản phẩm khử mùi hỗ trợ. 

Giày dép và tất: Đàn ông làm việc ở văn phòng nên nhớ một điều rất quan trọng trong cách ăn mặc là những đôi giày và dây thắt lưng của mình phải phù hợp với màu sắc và chất liệu, không được sử dụng phối hợp một cách ngẫu nhiên. Tất cũng vậy nên phù hợp với màu của quần. Với phụ nữ không nên đi giày quá cao không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến bạn khó di chuyển. Là phụ nữ bạn cũng không nên đi một đôi giày cao gót quá 3 ngày. Một điều tối kỵ đối với dân văn phòng là không được đi dép lê đi làm, đây là một quy tắc ứng xử trong văn hóa làm việc công sở. 

Phong cách “luộm thuộm”: Đây là cách sống của một số người không chú ý đến cách ăn mặc của mình, điều đó cũng sẽ làm cho hình tượng của mình cũng như của công ty xấu đi. Đơn cử như mặc quần áo không đúng kích cỡ, quá rộng hay qua ngắn, quá bó người, hoặc như khi đi làm thắt caravat xộc xệch.

Ngoài ra, việc đeo điện thoại trước ngực, nói chuyện quá to hay nhiều khi lại nói thầm, ngồi vắt chân chữ ngũ, rung đùi hay suốt ngày mang một vẻ mặt “đưa đám” là những điều nên tránh tại nơi công sở. Nếu rút kinh nghiệm từ những sai lầm trên, cơ hội thăng tiến của bạn có thể dễ dàng hơn và quan trọng là công việc thoải mái, cuộc sống vui vẻ hơn.

(Theo Stylemania.ru)

Tin cùng chuyên mục