Phải trả tiền cho tin nhắn không mong muốn
(ANTĐ) - Tối 11-7-2008, anh N.V.T., dùng điện thoại di động nhắn tin tới tổng đài 8798 (do Công ty Tư vấn đầu tư phát triển công nghệ cung cấp) để nhận kết quả xổ số miền Bắc. Ngay lập tức, anh đã nhận được bản tin kết quả xổ số miền Bắc ngày hôm đó.
Không muốn nhận tin phải trả tiền
Bẵng đi gần một tháng sau, tối 6-8, khi đang chuẩn bị ngồi vào bàn ăn, anh T. lại nhận được tin nhắn kết quả xổ số miền Bắc từ tổng đài 8798. Liên tiếp ba ngày 7, 8 và 9-8, anh T. lại tiếp tục nhận được các tin nhắn kết quả xổ số kiến thiết miền Bắc của tổng đài trên, dù không hề gửi tin yêu cầu.
Trước tình trạng bị “dội tin” khi không có nhu cầu, anh T. đã gọi điện tới tổng đài hỗ trợ khách hàng của công ty hỏi cho rõ. Cô nhân viên trực tổng đài đã giải thích do anh đã nhắn tin theo cú pháp nhận kết quả xổ số trong vòng 15 ngày liên tiếp nên sẽ được tổng đài 8798 gửi tin trong 15 ngày. Giá tiền bản tin anh gửi hôm 11-7 là 15.000 đồng.
Anh T. thắc mắc nếu bản tin đó được nhận kết quả trong 15 ngày thì tại sao những ngày sau anh không hề nhận được tin nhắn nào. Phải đến hôm 6-8, anh mới tiếp tục nhận được tin nhắn của tổng đài. Cô nhân viên lý giải có thể do có lỗi từ hệ thống tổng đài nên mới xảy ra tình trạng như vậy và hướng dẫn anh T. nhắn tin tới tổng đài để hủy việc nhận những tin nhắn mà mình không có nhu cầu. Lại mất thêm 500 đồng cho tin nhắn hủy lệnh được gửi đi, anh T. mới không bị “dội tin” từ tổng đài kết quả xổ số.
Không tôn trọng khách hàng
Bức xúc về việc bị “dội tin” và cách lý giải không thỏa đáng của nhân viên tổng đài 8798, sáng 14-8, anh T. đã tìm tới trụ sở Công ty Tư vấn đầu tư phát triển công nghệ tại tòa nhà 101 Láng Hạ. Tại đây, anh T. được người phụ trách kỹ thuật của công ty là ông Võ Viết Minh giải thích tin dịch vụ mà anh sử dụng thuộc loại trả tiền định kỳ và nhận được kết quả trong 15 ngày liên tiếp. Do trong tháng 7 phía Công ty Xổ số yêu cầu Công ty Tư vấn đầu tư phát triển công nghệ ngừng cung cấp dịch vụ nên tổng đài không thể tiếp tục cung cấp tin nhắn tới khách hàng. Đến đầu tháng 8, phía Công ty Xổ số đã đồng ý cho công ty tiếp tục cung cấp dịch vụ, vì thế khách hàng được nhắn tin “bù” lại cho những ngày gián đoạn.
Theo ông Minh, sau sự cố trên công ty đã có liên hệ và mong khách hàng thông cảm. “Chúng tôi đề nghị khách hàng hai hướng giải quyết là đền bù thiệt hại bằng tin nhắn và có thể dùng lệnh hủy việc nhận tin” - ông Minh nói.
Tuy nhiên, anh T. cho hay hoàn toàn không có chuyện công ty chủ động liên hệ với khách hàng đề nghị được đền bù. Thực tế là đến khi bị “dội tin”, anh T. lo ngại sẽ phải trả tiền cho những tin nhắn khi mình không có nhu cầu nên gọi điện tới thắc mắc thì mới được phía công ty giải thích. Nếu không sẽ không biết có chuyện mình trả tiền mà không nhận được tin nhắn theo đúng thời hạn cam kết. “Rõ ràng là công ty không tôn trọng khách hàng. Khi tôi nhắn tin và bị trừ đi 15.000 đồng thì tôi đã trả toàn bộ tiền cho 15 tin nhắn liên tiếp của mình. Thế nhưng chỉ có 1 tin nhắn gửi đến. Còn sau đó “tịt” luôn. Tôi đã trả tiền trước, trong khi công ty không cung cấp hàng theo đúng cam kết mà không có một lời xin lỗi, giải thích. Đến khi gọi điện tới cũng chỉ được hướng dẫn hủy tin nhắn và lại phải trả tiền cho tin nhắn đó quả là không thỏa đáng” - anh T. bức xúc.
Hải Hà