- Hà Nội yêu cầu trường mầm non sẵn sàng điều kiện đón trẻ đến trường
- Tỷ lệ đồng ý cho học sinh tiểu học, lớp 6 đến trường tại nhiều quận, huyện Hà Nội đạt trên 80%
- Sức khoẻ tâm thần học đường bị Covid-19 tác động nghiêm trọng suốt 3 năm học
![]() |
Học sinh tiểu học Hà Nội phần lớn đều được đến trường ngày đầu tiên của năm học 2021-2022 |
Bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD-ĐT Hà Đông cho biết đến thời điểm này 100% các trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện đón học sinh. Riêng với công tác bán trú, quận đã thông báo các nhà trường khởi động lại bếp ăn bắt đầu từ tuần tới.
"Các trường đã triển khai, mua sắm đầu đủ thiết bị, y tế, phương án đón học sinh đã lên từ tháng trước nên không bị động, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường. Tâm lý của các nhà trường đều rất phấn khởi và đã chủ động chuẩn bị tốt từ công tác cơ sở vật chất, thiết bị, đổi mới phương pháp dạy học.
Quận Cầu Giấy cũng đã xây dựng kế hoạch đón học sinh, vệ sinh khử khuẩn, xây dựng phương án diễn tập, hoàn thành trước 16 giờ chiều 5/4. Ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD-ĐT Cầu Giấy đề xuất các trường triển khai bán trú vào tuần tới vì cần thời gian lấy ý kiến phụ huynh, chuẩn bị nhân sự, chuẩn bị cơ sở vật chất bếp ăn.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý các nhà trường cần thực hiện như vận dụng, bám sát các văn bản chỉ đạo của UBND TP, Sở GD-ĐT Hà Nội. Việc đi học trực tiếp trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ học sinh, do đó các trường tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao và thực hiện song song hình thức dạy online- offline để đảm bảo quyền lợi học tập cho tất cả học sinh.
Các trường cần quan tâm đến nguồn lực, điều kiện khi tổ chức bán trú; không lơ là, chủ quan, xem nhẹ các khâu, đồng thời phối hợp với y tế và các ban, ngành địa phương đảm bảo thông suốt việc học tập của học sinh.
Ngoài ra, các trường cũng chuẩn bị điều kiện tốt nhất để tổ chức tiêm cho học sinh từ 5-11 tuổi; phối hợp phụ huynh tăng cường nắm bắt tâm tư, tâm lý học sinh; rà soát, quan tâm, giúp đỡ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn; chuẩn bị điều kiện sẵn sàng kích hoạt hệ thống giáo dục mầm non trong thời gian tới.