Nhiều biển cấm bị bỏ quên

(ANTĐ) - Thời gian gần đây, theo phản ánh của nhiều lái xe và người dân qua lại nhiều đường nhánh rẽ vào đường Bắc Thăng Long - Nội Bài (đoạn từ cầu Thăng Long đến sân bay Nội Bài) có nhiều biển cấm xe tải từ 1,5 tấn lên hoạt động vào giờ cao điểm không hợp lý.

Đường Bắc Thăng Long - Nội Bài:

Nhiều biển cấm bị bỏ quên

(ANTĐ) - Thời gian gần đây, theo phản ánh của nhiều lái xe và người dân qua lại nhiều đường nhánh rẽ vào đường Bắc Thăng Long - Nội Bài (đoạn từ cầu Thăng Long đến sân bay Nội Bài) có nhiều biển cấm xe tải từ 1,5 tấn lên hoạt động vào giờ cao điểm không hợp lý.

Trước đó, khi sửa mặt cầu Thăng Long, Sở GTVT Hà Nội đã cắm 7 biển báo cấm xe tải 1,5 tấn trở lên hoạt động vào giờ cao điểm từ các đường nhánh rẽ vào đường bắc Thăng Long - Nội Bài. Mục đích nhằm tránh ùn tắc giao thông cho tuyến huyết mạch. Thời gian các phương tiện từ 1,5 tấn không được rẽ là từ 6h sáng đến 8h30, chiều từ 16h đến 20h.

Các đường bị cấm là khu trạm soát vé Vĩnh Thanh (xã Hải Bối - huyện Đông Anh), đường Nam Hồng, Quốc lộ 18, Quốc lộ 2.  Đây là việc cần thiết khi mặt cầu Thăng Long bị thu hẹp một nửa. Tuy nhiên, đến nay, khi cầu Thăng Long đã sửa xong các biển báo này vẫn chưa được gỡ bỏ. Kết quả là đã gây khó khăn cho việc vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp Quang Minh và Thăng Long. Hàng ngày lượng hàng hóa xuất, nhập để sản xuất của các đơn vị đóng trên hai khu công nghiệp là rất lớn, xe chở hàng vào và chở hàng ra của doanh nghiệp bị ách tắc ngày không thể lưu thông qua đoạn đường bắc Thăng Long-Nội Bài.

Gần đây, ngày 28-7, khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phạt xe trong diện cấm lưu thông trên đường này thì hàng hóa từ các khu công nghiệp khách, từ cảng Hải Phòng về khu công nghiệp Quang Minh và Thăng Long đều rơi vào tình trạng ách tắc. Theo Phòng Giao thông Đô thị, Sở GTVT Hà Nội, Sở cũng đã nhận được phản ánh từ một số doanh nghiệp và đang “cho“ lực lượng đi rà soát lại hệ thống biển báo trên khu vực nói trên. Từ nay đến cuối tuần sẽ có kết quả cuối cùng. Nếu thực sự một số biển báo còn bất hợp lý thì Sở sẽ cho tháo dỡ.

Có thể nói, tuyến đường từ khu công nghiệp Thăng Long ra sân bay Nội Bài chỉ khoảng 12km, việc cấm theo giờ, cấm hầu hết các loại xe tải đã gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp, thậm chí khiến các đơn vị này có nguy cơ vi phạm hợp đồng về tiến độ thời gian. Để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đang hoạt động trên tuyến đường Bắc Thăng Long-Nội Bài, Sở GTVT Hà Nội cần nghiên cứu phương án tổ chức giao thông hợp lý hơn, một mặt vẫn đảm bảo lưu thông, mặt khác đảm bảo lợi ích kinh tế cho các doanh nghiệp.

Huệ Chi