Nghiên cứu các tuyến đường đủ điều kiện phân làn, làn dành riêng cho xe đạp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong năm 2024 liên ngành GTVT-CATP sẽ tiếp tục rà soát, nghiên cứu các tuyến đường đủ điều kiện để phân làn phương tiện; nghiên cứu các tuyến đường dành riêng hoặc dùng chung cho xe đạp…

Tại cuộc họp đánh giá công tác đảm bảo trật tự ATGT, giảm thiểu ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội năm 2023, đại diện Sở GTVT Hà Nội thông tin, trong năm 2023 đã thực hiện điều chỉnh tổ chức giao thông tổng số 48 tuyến đường và nút giao.

Năm 2023, trên địa bàn TP có 37 điểm ùn tắc giao thông (gồm 10 điểm phát sinh mới và 27 điểm tồn tại năm 2022). Sở GTVT đã phối hợp với Phòng CSGT – CATP thống nhất các phương án điều chỉnh tổ chức giao thông, phân loại để xử lý các vị trí ùn tắc theo các nhóm nguyên nhân như do rào chắn phục vụ thi công các công trình; chậm triển khai đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông; do quá tải lưu lượng phương tiện trên hạ tầng giao thông hiện trạng.

Cũng trong năm 2023, liên ngành chức năng đã xử lý được 15 điểm ùn tắc.

Ngoài ra, theo số liệu của Cục Cảnh sát giao thông (C08) ban hành kèm theo Công văn số 1415/C08-P7 ngày 17/4/2023 về việc phối hợp chỉ đạo giải quyết điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, trên địa bàn TP Hà Nội có 7 điểm đen TNGT và 1 điểm tiềm ẩn TNGT.

Ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội diễn biến phức tạp

Ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội diễn biến phức tạp

Đến giữa tháng 12/2023, Sở GTVT đã phối hợp với Phòng CSGT – CATP phố xử lý 7 điểm đen. Đối với 1 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên tuyến đường Lĩnh Nam, Sở GTVT đã chỉ đạo Ban Duy tu tăng cường công tác duy tu, duy trì nhằm đảm bảo êm thuận, chất lượng đảm bảo an toàn giao thông và phối hợp với UBND quận Hoàng Mai đẩy nhanh tiến độ thi công mở rộng mặt đường Lĩnh Nam.

Đối với phạm vi khu vực cầu Thanh Trì thường xuyên xảy ra TNGT, theo đề xuất, kiến nghị của CATP, Sở GTVT đã chỉ đạo Ban Duy tu thực hiện các nhiệm vụ: Cắm bổ sung biển cảnh báo, tăng cường công tác duy tu mặt cầu, vệ sinh hệ thống an toàn giao thông, bổ sung phản quang trên lan can thành cầu... và đang tổ chức nghiên cứu thay thế vật liệu dải phân làn phương tiện cho phù hợp để giảm thiểu TNGT xảy ra.

Hiện nay, Thanh tra Sở đã bố trí lực lượng phối hợp với CATP thực hiện nhiệm vụ phân luồng, chống ùn tắc giao thông, đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn TP Hà Nội năm 2023 với 44 chốt trực.

Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu các tuyến đường phù hợp để tổ chức phân làn phương tiện

Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu các tuyến đường phù hợp để tổ chức phân làn phương tiện

Ngoài ra, CATP đã thống nhất 204/326 vị trí do Thanh tra Sở đề xuất và bổ sung thêm 30 vị trí. Tổng số vị trí đã thống nhất là 234 vị trí.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết, trong năm 2024, liên ngành CATP và GTVT sẽ tập trung xử lý các điểm ùn tắc giao thông, điểm đen tai nạn giao thông và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Thống nhất các vị trí có mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn đặc biệt vào giờ cao điểm để bố trí lực lượng phối hợp hướng dẫn, phân luồng bảo đảm giao thông, phòng ngừa ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát, nghiên cứu các tuyến đường đủ điều kiện để phân làn phương tiện; nghiên cứu các tuyến đường dành riêng hoặc dùng chung cho xe đạp…