“Nhanh chóng, chính xác và minh bạch”

ANTĐ - Đó là khẳng định của Trung tá Nghiêm Văn Quảng - Đội phó Đội CSGT-TT-PƯN, CAQ Cầu Giấy, Hà Nội với PV về công tác quản lý, cấp đăng ký mới phương tiện trong năm 2011.

Người dân hài lòng với công tác giải quyết hồ sơ của CAQ Cầu Giấy

- PV: Sau 1 năm triển khai cấp BKS theo 5 chữ số, đánh giá của đồng chí về quá trình thực hiện tại đơn vị?

- Trung tá Nghiêm Văn Quảng: Trong năm qua, đơn vị đã tiếp nhận hồ sơ và cấp đăng ký mới cho 12.242 mô tô. Ngoài ra, đã có 861 trường hợp người dân đến làm thủ tục cấp sao đăng ký. Hàng trăm trường hợp mất BKS hoặc chuyển vùng, sang tên chủ sở hữu cũng đã được chúng tôi giải quyết kịp thời, nhanh gọn và chính xác.

- PV: Những khó khăn trước mắt của đơn vị là gì?

- Trung tá Nghiêm Văn Quảng: Mặc dù công tác đăng ký hiện nay đã được đơn vị thực hiện nghiêm, hiệu quả nhưng các phương tiện phục vụ giải quyết TNGT vẫn còn nhiều thiếu thốn, gây khó khăn cho CBCS. Cả bộ phận xử lý chỉ có 1 chiếc xe tải nhỏ không thể chở được những phương tiện lớn bị hư hỏng do TNGT. Nhiều khi anh em phải thuê xe cẩu, kéo ở ngoài để di dời phương tiện về nơi tạm giữ. Đó còn là chưa kể tới những trang thiết bị bảo hộ như áo phản quang, găng tay dùng để khám nghiệm hiện trường… sử dụng trong điều kiện mưa, đêm tối còn thiếu. Những tháng cuối năm này, nhu cầu đăng ký mới phương tiện của người dân cũng tăng cao trong khi lực lượng CBCS còn mỏng, đó cũng là thách thức với đơn vị.

- PV: Đơn vị tập trung giải quyết những khó khăn này như thế nào?

- Trung tá Nghiêm Văn Quảng: Bộ phận khám nghiệm giải quyết TNGT đã chủ động kết hợp với Đội CSGT số 6 của Phòng CSGT và công an các phường trong việc phân luồng, chống ùn tắc cũng như cấp cứu người bị nạn, giải quyết TNGT. Những tin báo 113 cũng được chúng tôi triệt để tận dụng phục vụ cho công tác này. Riêng công tác đăng ký, quản lý phương tiện, hiện nay, bộ phận này của đơn vị chỉ có 5 CBCS nhưng phải đảm đương một khối lượng công việc rất lớn. Việc nhiều, người ít nên để khắc phục hoàn thành nhiệm vụ, ngoài nâng cao trình độ, quy trình xử lý, CBCS trong đơn vị đã chủ động làm thêm giờ. Việc CBCS phải làm cả những ngày nghỉ, ngày cuối tuần ở đơn vị không phải là hiếm. Dẫu có vất vả nhưng mỗi khi thấy niềm vui của người dân nhận được giấy chứng nhận đăng ký phương tiện đúng thời hạn, góp phần giảm thời gian, công sức, chi phí đi lại, điều đó chính là động lực giúp cho CBCS hoàn thành nhiệm vụ.

- PV: Là một trong những bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với người dân, công tác vận động, giáo dục CBCS thực hiện cuộc vận động “CAND thực hiện nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” chắc hẳn được đơn vị rất coi trọng?

- Trung tá Nghiêm Văn Quảng: Đúng vậy! Điều này cũng được Ban chỉ huy CAQ Cầu Giấy đặt ra không chỉ đối với bộ phận đăng ký, quản lý phương tiện mà phát động đến tất cả CBCS trong đơn vị. Riêng Đội CSGT-TT-PƯN, khu vực tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe được chúng tôi bố trí khang trang sạch đẹp, có đầy đủ các biểu mẫu, quy định thông báo liên quan đến tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả cho dân. Đội bố trí đủ bàn ghế, chỗ ngồi và nước uống để phục vụ người dân khi đến làm việc. Chúng tôi cũng quán triệt đến từng CBCS, khi giải quyết thủ tục, tiếp dân phải chấp hành nghiêm các quy định điều lệnh, thái độ hòa nhã, văn minh lịch sự, thưa gửi rõ ràng. Trong năm qua không có trường hợp nào gửi đơn thư phản ánh, khiếu nại về tinh thần làm việc hay ý thức chấp hành điều lệnh của CBCS khi làm nhiệm vụ.

- PV: Xin cảm ơn đồng chí!