Chương trình đặt ra mục tiêu khuyến khích người dân đi tham quan, du lịch tới các vùng miền trong cả nước, đặc biệt là các tỉnh ven biển, hải đảo, vùng núi, vùng sâu, vùng xa và đồng bằng, nơi có tiềm năng du lịch. “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa, phấn đấu đạt và vượt con số mục tiêu 35 triệu lượt khách trong năm 2014 và 37,5 triệu lượt trong năm 2015. Giải pháp để thực hiện chương trình bao gồm: Cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; tăng cường liên kết giữa các địa phương và doanh nghiệp du lịch và dịch vụ; đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá; tăng cường quản lý điểm đến, đảm bảo môi trường, an ninh, trật tự, an toàn và quyền lợi của khách du lịch...
