Tháng Khuyến mãi Hà Nội 2011:

Ngày Vàng bội thu

ANTĐ - Các doanh nghiệp có điểm Vàng khuyến mãi trong 2 ngày 12 và 13-11 đón lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm tăng vọt và hàng trăm nghìn người tiêu dùng Thủ đô đã mua được hàng hóa giá rẻ, đảm bảo chất lượng.
Ngày Vàng bội thu ảnh 1
Khách hàng đến siêu thị điện máy, nội thất HC đông gấp 4 lần so với trước đó
Ngay từ đầu giờ sáng thứ bảy, ngày 12-11, siêu thị điện máy, nội thất HC, 36 Phạm Văn Đồng - một trong những điểm Vàng mua sắm của chương trình đã đón lượng khách hàng đến tăng vọt, trong đó có rất nhiều khách hàng đến từ các huyện ngoại thành Hà Nội. Ông Nguyễn Duy Hải - Phó Giám đốc siêu thị cho biết, mặc dù từ đầu tháng 11 doanh số bán hàng không tăng đột biến nhưng 2 ngày gần đây lượng bán tăng 20% so với trước. Trong ngày 12-11 ước tính lượng khách gấp 4 lần ngày thường, tương đương với khoảng 4.000 lượt khách/ngày. HC có 3 chương trình khuyến mãi lớn gồm: chương trình từ ngày 1 đến 30-11 áp dụng cho 1.400 sản phẩm với mức giá rẻ; ngày 12 và 13-11 bán 1.120 sản phẩm giảm sâu đến 50% có hạn chế về số lượng như: máy ảnh Panasonic, lò vi sóng Sharp, ti vi Samsung…; chương trình áp dụng cho 150 sản phẩm lớn, giảm giá từ 5-15% áp dụng cho khách mua hàng tại các sàn giao dịch. Cũng với không khí rộn ràng như trên, từ 7h sáng 12-11, khách hàng nườm nượp đến siêu thị Metro Thăng Long mua sắm. Theo ông Nguyễn Đức Toàn - Trưởng trung tâm Metro Thăng Long, mặc dù thời gian cao điểm mua sắm của siêu thị từ 10h30-11h30 nhưng từ đầu khi mở cửa, lượng khách đến Metro tăng gấp 3-4 lần ngày thường. Metro dành khoảng 6 tỷ đồng cho Tháng Khuyến mãi. Trong đó, 2 ngày Vàng, mức giảm giá 40-50% được áp dụng cho các sản phẩm thời trang, thực phẩm… Để đảm bảo uy tín của doanh nghiệp cũng như sức khỏe người tiêu dùng, Metro có trung tâm kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi cho phép bày bán trong siêu thị theo cả tiêu chuẩn quốc tế, tiêu chuẩn Việt Nam và tiêu chuẩn của Metro. Cách khá xa trung tâm thành phố, sự trông đợi của người tiêu dùng khu vực huyện Mê Linh và khu vực lân cận với Ngày Vàng khuyến mãi cũng tạo nên không khí mua sắm tấp nập tại Melinh Plaza. Ông Nguyễn Tự Cường - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại siêu thị Mê Linh cho hay, mức giảm giá tối thiểu với các mặt hàng tại Melinh Plaza là 9% với khoảng 5.000 mặt hàng. “Chúng tôi tập trung giảm giá vào ngành hàng thực phẩm và hóa mỹ phẩm, thiết yếu với người dân do đây là khu vực ngoại thành, thu nhập người dân không cao. Ngoài ra, các mặt hàng khác giảm giá sâu là đồ nội thất, thiết bị vệ sinh, đồ gia dụng” - ông Cường nói. 10 ngày đầu của Tháng Khuyến mãi 2011, lượng khách đến Melinh Plaza tăng 30%, doanh thu tăng 25% so với trước đó. Chị Nguyễn Thị Oanh, nhà ở huyện Mê Linh đẩy xe hàng vui vẻ nói: “Nhiều mặt hàng tiêu dùng Melinh Plaza bán hôm nay còn rẻ hơn mua ở cửa hàng lẻ bên ngoài như dầu ăn Neptune 5 lít giá 192.200 đồng, nước rửa bát Sunlight hương chanh 4kg giảm giá 9% còn 78.700 đồng, rẻ hơn thông thường 8.000 đồng/can; nước mắm Nam Ngư 750ml 22.800 đồng/chai, trong khi ở ngoài bán 25.000 đồng/chai… Tôi mua rất nhiều để dùng dần”. Tại siêu thị BigC Thăng Long, lượng khách hàng tăng 10% so với Ngày Vàng của năm 2010 và tăng trên 30% so với những ngày khác trong Tháng Khuyến mãi năm nay. Ông Nguyễn Trọng Tuấn - Giám đốc Siêu thị BigC Thăng Long ước tính, doanh số Ngày Vàng 12-11 tăng khoảng 35% so với những ngày đầu trong chương trình. BigC sẽ giảm giá tổng thể khoảng 2.000 mặt hàng trong tháng 11 và hứa hẹn những đột biến về giá bán với nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, hàng điện máy, thời trang… Anh Nguyễn Hữu Vinh - Xa La, Hà Đông, khách hàng vừa mua chiếc ti vi Panasonic L32U30V với giá 6.690.000 đồng tại siêu thị điện máy, nội thất Việt Long chia sẻ: “Tôi sắp lập gia đình nên sắm sửa đồ đạc dần. Tôi chờ Ngày Vàng từ lâu và thấy giá bán tại đây khá cạnh tranh, dịch vụ cũng tốt, lại gần nhà nên chọn mua luôn. Siêu thị sẽ bảo hành sản phẩm nên chúng tôi không lo về chất lượng”. Vợ sắp cưới của anh Vinh còn mua thêm rất nhiều đồ dùng gia đình tại Việt Long như: chảo chống dính giá 80.000 đồng; ấm đun nước siêu tốc giá 199.000 đồng… Ông Nguyễn Việt Hùng - Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội lưu ý: “Doanh nghiệp cần đảm bảo khuyến mãi thực cho khách hàng. Nếu có khiếu nại của khách hàng thì siêu thị cần giải quyết ngay tại chỗ, nếu không thể giải quyết được thì nhờ quản lý thị trường can thiệp để giữ uy tín và đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng”.