Vận tải công cộng Hà Nội chưa có tính kết nối liền mạch

Vận tải công cộng Hà Nội chưa có tính kết nối liền mạch

ANTD.VN - Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu tăng cường năng lực kết nối để hạn chế thấp nhất sự đứt quãng trong việc đi lại của người dân khi thực hiện hạn chế xe máy ở khu vực Vành đai 1. Kết nối phải bảo đảm để người dân tiếp cận xe buýt trong bán kính 500m.
Bài 4: Đột phá chính sách- cú hích để đường sắt đô thị tăng tốc

Bài 4: Đột phá chính sách- cú hích để đường sắt đô thị tăng tốc

ANTD.VN - Để rút ngắn thời gian đầu tư xây dựng các dự án metro ở Hà Nội, TP.HCM cũng như các đô thị lớn khác, điểm cốt yếu vẫn phải là thay đổi từ chính sách. Cần có cơ chế đột phá để địa phương triển khai, cùng với đó, bắt buộc phải thay đổi tư duy làm đường sắt đô thị kiểu “vốn chung không ai xót”.
Bài 3: “Mặt bằng cản tiến độ”, "lô cốt" kiên cố dự án nào cũng mắc

Bài 3: “Mặt bằng cản tiến độ”, "lô cốt" kiên cố dự án nào cũng mắc

ANTD.VN - Các dự án metro đều đi qua các khu vực dân cư đông đúc bởi vậy khâu giải phóng mặt bằng luôn phức tạp, kéo dài. Nhiều dự án metro đã bị nhà thầu thi công kiện đòi bồi thường do chậm bàn giao mặt bằng gây ảnh hưởng tiến độ. Đại diện chủ đầu tư các dự án metro đều ái ngại khi đề cập đến giải phóng mặt bằng.
Bài I: Hơn mười năm vẫn một giấc mơ metro

Bài I: Hơn mười năm vẫn một giấc mơ metro

ANTD.VN - "Quá ì ạch”- là cụm từ để miêu tả cho tiến độ đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị hiện nay tại Hà Nội và TP.HCM. Trong khi đường sắt đô thị được kỳ vọng là chìa khóa, là lời giải cho tình trạng ùn tắc và ô nhiễm môi trường tại đô thị. Ai cũng biết là vậy nhưng vì sao đường sắt đô thị không thể tăng tốc?
Ga tàu điện ngầm sát hồ Hoàn Kiếm: Bổ sung thêm phương án cửa lên, xuống

Ga tàu điện ngầm sát hồ Hoàn Kiếm: Bổ sung thêm phương án cửa lên, xuống

ANTD.VN - Liên quan tới việc bố trí ga ngầm C9 thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, tuyến số 2 (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) – nằm sát hồ Hoàn Kiếm, UBND TP chỉ đạo nghiên cứu bổ sung thêm phương án bố trí cửa lên, xuống nằm trên vỉa hè đường Đinh Tiên Hoàng; so sánh giữa phương án hiện tại với phương án nghiên cứu bổ sung để đề xuất phương án chọn.