ANTD.VN - TP.HCM đặt ra mục tiêu đến năm 2035 hoàn thành khoảng 183km đường sắt đô thị; đến năm 2045 xây dựng thêm khoảng 168,36km để hoàn thiện 7 tuyến đường sắt đô thị.
ANTD.VN - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn cho biết, thành phố sẽ tiếp thu các ý kiến của chuyên gia, nhà khoa học, cụ thể hóa vào dự án Luật Thủ đô (sửa đổi). Đích đến là phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD).
ANTD.VN - Tại dự thảo Đề án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn 2065 TP Hà Nội đề xuất xem xét bổ sung tuyến đi theo đường Lê Văn Lương để thay thế buýt nhanh BRT.
ANTD.VN - Để rút ngắn thời gian đầu tư xây dựng các dự án metro ở Hà Nội, TP.HCM cũng như các đô thị lớn khác, điểm cốt yếu vẫn phải là thay đổi từ chính sách. Cần có cơ chế đột phá để địa phương triển khai, cùng với đó, bắt buộc phải thay đổi tư duy làm đường sắt đô thị kiểu “vốn chung không ai xót”.
ANTD.VN - Các dự án metro đều đi qua các khu vực dân cư đông đúc bởi vậy khâu giải phóng mặt bằng luôn phức tạp, kéo dài. Nhiều dự án metro đã bị nhà thầu thi công kiện đòi bồi thường do chậm bàn giao mặt bằng gây ảnh hưởng tiến độ. Đại diện chủ đầu tư các dự án metro đều ái ngại khi đề cập đến giải phóng mặt bằng.
ANTD.VN - Thành phố có thể sẽ mất cả trăm năm để xây dựng hệ thống đường sắt đô thị nếu tốc độ cứ "rùa bò" như hiện nay. Trung bình để hoàn thiện một tuyến metro hiện nay mất từ 15-20 năm, trong đó chiếm quá nửa là thời gian thẩm định dự án!
ANTD.VN - "Quá ì ạch”- là cụm từ để miêu tả cho tiến độ đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị hiện nay tại Hà Nội và TP.HCM. Trong khi đường sắt đô thị được kỳ vọng là chìa khóa, là lời giải cho tình trạng ùn tắc và ô nhiễm môi trường tại đô thị. Ai cũng biết là vậy nhưng vì sao đường sắt đô thị không thể tăng tốc?
ANTD.VN - Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa trình UBND TP dự thảo xây dựng đề cương đề án phát triển hệ thống metro với mục tiêu hoàn thiện 8 tuyến đường sắt đô thị từ nay đến 2035.
ANTD.VN - Theo Thông tư 15 của Bộ GTVT, có ba địa phương trực thuộc Trung ương gồm TP HCM, Quảng Ninh, Thái Nguyên có đường sắt chuyên dùng, đường sắt đô thị tổ chức sát hạch, cấp, cấp lại, thu hồi giấy phép lái tàu trên đường sắt đô thị, đường sắt chuyên dùng theo quy định.
ANTD.VN - Bộ KH-ĐT vừa công văn gửi Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang về việc điều chỉnh thời gian thực hiện dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM, tuyến Bến Thành – Tham Lương.
ANTD.VN - Điều chỉnh tăng 911,046 tỷ đồng kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông.
ANTD.VN - Tới đây, Metro Hà Nội sẽ triển khai phương án tổ chức dịch vụ ở các nhà ga để tăng tiện ích cho người dân như tổ chức quầy hàng tiện ích, quảng cáo sản phẩm, thanh toán tiền vé qua QR code...
ANTD.VN - Bộ
VH-TT&DL đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu
tịnh tiến thân ga ngầm C9 của tuyến đường sắt đô thị số 2 về phía lòng đường Đinh
Tiên Hoàng để hạn chế tối đa sự ảnh hưởng đến Tháp Bút và cảnh quan hồ Hoàn
Kiếm.
ANTD.VN -Một
nạn nhân của vụ tấn công tình dục có thể phải đối mặt với tội danh giết người,
sau khi kẻ gây ra vụ việc chết vì chấn thương ở đầu do cô gây ra.
ANTD.VN - Liên quan tới việc bố trí ga ngầm C9 thuộc Dự án tuyến đường
sắt đô thị thành phố Hà Nội, tuyến số 2 (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) –
nằm sát hồ Hoàn Kiếm, UBND TP chỉ đạo nghiên cứu bổ sung thêm phương án bố trí
cửa lên, xuống nằm trên vỉa hè đường Đinh Tiên Hoàng; so sánh giữa phương án
hiện tại với phương án nghiên cứu bổ sung để đề xuất phương án chọn.
ANTD.VN - Chiều 9-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức
Chung đã chủ trì buổi làm việc với Tổng cục Kho bạc Pháp, Cơ quan Phát triển
Pháp, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Ngân hàng đầu tư Châu âu là các nhà
tài trợ dự án metro số 3, tuyến Ga Hà Nội – Nhổn để lắng nghe và phối hợp giải
quyết các khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án quan trọng này.
ANTD.VN - Để phục vụ thi công công trình đường sắt đô thị tuyến Nhổn – Ga Hà Nội, một làn đường trên đường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) đoạn từ đầu Nguyễn Văn Ngọc tới đền Voi Phục đã được phân luồng đi sang làn đường còn lại...
ANTD.VN - Ngày 14-9,
trao đổi với phóng viên Báo An ninh Thủ đô, ông Nguyễn Đức Nghĩa, Trưởng phòng
Hạ tầng kỹ thuật (Sở QH-KT Hà Nội) cho biết, việc lựa chọn vị trí đặt ga ngầm
C9 thuộc Dự án đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã
được tính toán hết sức thận trọng, cân nhắc rất nhiều yếu tố.
ANTD.VN - Theo dự báo của các chuyên gia, thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ tăng trưởng nhanh và doanh thu có thể tăng từ 102 tỷ USD lên 179 tỷ USD trong 5 năm tới. Nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực này từ nước ngoài tiếp tục đầu tư vào Việt Nam.