Bài 4: Đột phá chính sách- cú hích để đường sắt đô thị tăng tốc

Bài 4: Đột phá chính sách- cú hích để đường sắt đô thị tăng tốc

ANTD.VN - Để rút ngắn thời gian đầu tư xây dựng các dự án metro ở Hà Nội, TP.HCM cũng như các đô thị lớn khác, điểm cốt yếu vẫn phải là thay đổi từ chính sách. Cần có cơ chế đột phá để địa phương triển khai, cùng với đó, bắt buộc phải thay đổi tư duy làm đường sắt đô thị kiểu “vốn chung không ai xót”.
Bài 3: “Mặt bằng cản tiến độ”, "lô cốt" kiên cố dự án nào cũng mắc

Bài 3: “Mặt bằng cản tiến độ”, "lô cốt" kiên cố dự án nào cũng mắc

ANTD.VN - Các dự án metro đều đi qua các khu vực dân cư đông đúc bởi vậy khâu giải phóng mặt bằng luôn phức tạp, kéo dài. Nhiều dự án metro đã bị nhà thầu thi công kiện đòi bồi thường do chậm bàn giao mặt bằng gây ảnh hưởng tiến độ. Đại diện chủ đầu tư các dự án metro đều ái ngại khi đề cập đến giải phóng mặt bằng.
Bài I: Hơn mười năm vẫn một giấc mơ metro

Bài I: Hơn mười năm vẫn một giấc mơ metro

ANTD.VN - "Quá ì ạch”- là cụm từ để miêu tả cho tiến độ đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị hiện nay tại Hà Nội và TP.HCM. Trong khi đường sắt đô thị được kỳ vọng là chìa khóa, là lời giải cho tình trạng ùn tắc và ô nhiễm môi trường tại đô thị. Ai cũng biết là vậy nhưng vì sao đường sắt đô thị không thể tăng tốc?
Ga tàu điện ngầm sát hồ Hoàn Kiếm: Bổ sung thêm phương án cửa lên, xuống

Ga tàu điện ngầm sát hồ Hoàn Kiếm: Bổ sung thêm phương án cửa lên, xuống

ANTD.VN - Liên quan tới việc bố trí ga ngầm C9 thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, tuyến số 2 (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) – nằm sát hồ Hoàn Kiếm, UBND TP chỉ đạo nghiên cứu bổ sung thêm phương án bố trí cửa lên, xuống nằm trên vỉa hè đường Đinh Tiên Hoàng; so sánh giữa phương án hiện tại với phương án nghiên cứu bổ sung để đề xuất phương án chọn.
Hà Nội cam kết đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội

Hà Nội cam kết đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội

ANTD.VN - Chiều 9-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì buổi làm việc với Tổng cục Kho bạc Pháp, Cơ quan Phát triển Pháp, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Ngân hàng đầu tư Châu âu là các nhà tài trợ dự án metro số 3, tuyến Ga Hà Nội – Nhổn để lắng nghe và phối hợp giải quyết các khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án quan trọng này. 
Vì sao ga tàu điện ngầm C9 đặt tại hồ Hoàn Kiếm?

Vì sao ga tàu điện ngầm C9 đặt tại hồ Hoàn Kiếm?

ANTD.VN - Ngày 14-9, trao đổi với phóng viên Báo An ninh Thủ đô, ông Nguyễn Đức Nghĩa, Trưởng phòng Hạ tầng kỹ thuật (Sở QH-KT Hà Nội) cho biết, việc lựa chọn vị trí đặt ga ngầm C9 thuộc Dự án đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã được tính toán hết sức thận trọng, cân nhắc rất nhiều yếu tố.
Thêm "ông lớn" đầu tư vào bán lẻ Việt Nam

Thêm "ông lớn" đầu tư vào bán lẻ Việt Nam

ANTD.VN - Theo dự báo của các chuyên gia, thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ tăng trưởng nhanh và doanh thu có thể tăng từ 102 tỷ USD lên 179 tỷ USD trong 5 năm tới. Nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực này từ nước ngoài tiếp tục đầu tư vào Việt Nam.
Thống nhất vị trí đặt ga tàu điện ngầm gần hồ Hoàn Kiếm

Thống nhất vị trí đặt ga tàu điện ngầm gần hồ Hoàn Kiếm

ANTD.VN - UBND TP Hà Nội cơ bản thống nhất về vị trí đặt ga ngầm C9 thuộc Dự án đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, phương án tổng mặt bằng, giải pháp không bố trí mái che tại khu vực lối lên xuống số 3, 4 (phía sau đền Bà Kiệu và khu vực nhà vệ sinh bờ hồ Hoàn Kiếm).
"Người khổng lồ xanh" ở Iran

"Người khổng lồ xanh" ở Iran

ANTĐ - Sajad Gharibi, 24 tuổi, người Iran là một vận động viên cử tạ. Tài khoản Instagram của anh có 59.000 người theo dõi và Gharibi được mọi người biết tới với tên gọi Hercules Ba Tư hay Người khổng lồ xanh Iran giống nhân vật Hulk trong siêu phẩm điện ảnh The Avengers của Hollywood.