- Đánh giá chất lượng bệnh viện: Đừng cào bằng!
- Bắt đầu kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện toàn quốc
- Siết chặt cách đánh giá chất lượng bệnh viện

Các ki ốt đánh giá sự hài lòng của người bệnh đã được áp dụng tại TP HCM
Chiều 19-12, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hệ thống ki-ốt này sẽ đặt ngay tại khoa khám bệnh, khu vực thanh toán viện phí… của các bệnh viện để người dân dễ nhận biết và cho ý kiến
Dự kiến, phần mềm đánh giá online sự hài lòng người bệnh sẽ có 25 tiêu chí như: Thời gian khám bệnh, thủ tục thanh toán, nhà vệ sinh, môi trường bệnh viện, chỗ gửi xe, thái độ phục vụ người bệnh… Tại mỗi tiêu chí sẽ có 2 nút ấn (gồm: Hài lòng và không hài lòng) để người bệnh lựa chọn.
Theo bà Trần Thị Nhị Hà, thông qua sự đánh giá của người bệnh, Sở Y tế sẽ công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng. Với hệ thống ki-ốt này, bệnh viện nào còn điều gì chưa tốt phải tìm cách cải tiến, khắc phục một cách triệt để.
Được biết, Hà Nội là địa phương thứ 2 trên cả nước triển khai các ki ốt đánh giá sự hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện. Trước đó, từ tháng 3-2017, ngành y tế TP Hồ Chí Minh triển khai các ki ốt với phần mềm điện tử đánh giá sự hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện.