- Ngày mua sắm Online Friday 4-12: Người mua không lo bị hớ
- Nhiều ngân hàng hoàn tiền "khủng" trong ngày 4-12
- Ngày mua sắm trực tuyến 2015: Người mua lạc vào ma trận giá

Hàng chục nghìn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín được giảm giá
Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cho biết đây là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm và doanh thu dự kiến đạt 1.000 tỷ đồng.
Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã đưa ra cơ chế minh bạch về sản phẩm và thỏa thuận khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia nhằm kiểm soát chất lượng của toàn bộ giao dịch trong ngày mua sắm trực tuyến.
Cụ thể, cơ chế này yêu cầu sản phẩm tham gia phải đưa đúng giá gốc, sản phẩm không hết hạn sử dụng, có chứng nhận xuất xứ sản phẩm, cũng như phải thực hiện đúng mức khuyến mại, giảm giá như đăng ký.
Theo dự kiến, Ngày mua sắm trực tuyến 2016 sẽ diễn ra vào thứ Sáu ngày 2-12-2016. Người tiêu dùng nhiều cơ hội mua hàng khuyến mãi lớn nhất trong năm.
Các ngành hàng chính sẽ góp mặt tại Online Friday 2016 là điện tử, đồ gia dụng, thời trang, du lịch… với các tên tuổi lớn tham gia như Adayroi, Tiki, Lazada, Sendo, DKT, Hotdeal, Viettel Post, VNPost, Nguyễn Kim, Thế giới di động, Samsung, OPPO, Napas...
Trong khuôn khổ Online Friday 2016, từ nay đến cuối năm, Bộ Công Thương sẽ liên tục tổ chức các sự kiện nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo đà cho chương trình chính thức, gồm “Ngày mua sắm trực tuyến Mùa Thu 2016” vào 30-9 và sự kiện BigOff vào ngày 1 đến ngày 3-12.