Khách hoãn bay, hủy vé bởi dịch Covid-19 được hoàn vé thế nào?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD- Bộ Công Thương) tiếp tục nhận được nhiều phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc hoàn vé máy bay do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Các hãng hàng không phải hoàn vé cho khách hàng theo quy định

Các hãng hàng không phải hoàn vé cho khách hàng theo quy định

Theo đó, nhiều khách hàng buộc phải hủy vé máy bay do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng việc hoàn, đổi vé gặp nhiều khó khăn và thời gian xử lý kéo dài, gây bức xúc.

Qua làm việc với các hãng viễn thông, Cục CT&BVNT cho biết, hãng hàng không Bamboo Airways áp dụng quy định hoàn tiền đối với tất cả trường hợp đủ điều kiện hoàn, bảo lưu. Đối với khách đoàn, hãng sẽ hoàn vé về tài khoản bảo lưu, tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp có thời gian bay không vượt quá 31-12-2021.

Các trường hợp xới vé xuất qua kênh bán của các đơn vị đối tác, đại lý, , kênh bánh trực tiếp, Bamboo Airways đều có chính sách cụ thể để khách hàng căn cứ, đòi quyền lợi.

Trong trường hợp hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly do yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, bay chuyến bay nội địa của Bamboo Airways trong đó thời gian bay thuộc thời gian bị phong tỏa, cách ly, hãng sẽ áp dụng đổi ngày bay, giờ bay và hành trình hoặc miễn phí đổi tên, hoàn vé.

Trường hợp địa phương không có quy định rõ thời hạn phong tỏa cách ly, Bamboo Airways sẽ tính là 21 ngày kể từ ngày cập nhật khu vực bị phong tỏa, cách ly.

Trong khi đó, hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, từ ngày 10/5, Vietnam Airlines triển khai chính sách hỗ trợ đổi, hoàn vé đối với vé mua tại thị trường Việt Nam và có hành trình hoàn toàn nội địa.

Đối với các vé máy bay Vietnam Airlines có ngày khởi hành trong khoảng từ 1-31/5/2021 (không bao gồm vé có hạng đặt chỗ thuộc nhóm Phổ thông tiết kiệm) được phép thay đổi ngày bay 1 lần miễn phí trong hiệu lực sử dụng của vé.

Chính sách này được áp dụng nếu hành khách không thực hiện chuyến bay đã đặt chỗ và thông báo hủy chỗ ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành.

Vietnam Airlines cũng có quy định về trường hợp khách hàng hủy vé, hoàn vé... hãng hàng không này cũng quy định cụ thể để khách hàng được biết.

Hãng hàng không Vietravel Airlines cũng có các chính sách áp dụng với đối tượng khách lẻ đã mua vé trên các chuyến bay có lịch khởi hành từ ngày 5-20/5 và hành trình bay đi/đến các vùng dịch hoặc đang bị cách ly, đang được xét nghiệm chờ kết quả… Các đối tượng khách trên sẽ được thay đổi ngày/hành trình bay miễn phí 1 lần.

Khách được hoàn vé miễn phí đối với các vé có điều kiện được hoàn theo quy định, tiền sẽ được hoàn về tài khoản đại lý, khách hàng sau 30 ngày. Đối với hành khách có nhu cầu thay đổi ngày/hành trình bay, việc thay đổi phải thực hiện trước ít nhất 4 giờ so với giờ khởi hành của chặng bay mới.

Trường hợp khách đoàn phải báo hủy/thay đổi trước 72 tiếng so với giờ khởi hành chặng bay đầu tiên. Riêng các chặng bay có hành trình đi đến từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc khu vực mà Chính phủ công bố dịch sẽ được hãng miễn phí hoàn theo quy định hiện hành, tiền được hoàn về tài khoản đại lý/công ty du lịch trong vòng 30 ngày…