Hà Nội: Hàng Tết tăng khoảng 10%

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Hà Nội đã lên phương án chuẩn bị khoảng 40.900 tỷ đồng hàng hóa phục vụ người dân trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, tăng 10% so với thực hiện Tết năm 2023.
Hà Nội sẵn sàng hàng hóa phục vụ người dân dịp Tết Giáp Thìn 2024

Hà Nội sẵn sàng hàng hóa phục vụ người dân dịp Tết Giáp Thìn 2024

Theo Sở Công Thương Hà Nội, tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố ước đạt khoảng 40.900 tỷ đồng, tăng 10% so với thực hiện Tết năm 2023, trong đó ưu tiên hàng Việt Nam và đặc sản các vùng, miền.

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội cho biết, nhiều doanh nghiệp kinh doanh thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu nghiên cứu đăng ký các điểm mở cửa bán hàng hết ngày 30 tháng Chạp và mở cửa bán trở lại vào các ngày mùng 1, mùng 2, mùng 3, mùng 4 tháng Giêng để phục vụ nhân dân.

Cũng trong dịp Tết, Sở Công Thương Hà Nội sẽ triển khai tổ chức các chương trình, hoạt động, sự kiện kích cầu mua sắm phục vụ nhân dân trên địa bàn thành phố dịp cuối năm và Tết Nguyên đán như: Tổ chức các điểm bán hàng, các chuyến bán hàng phục vụ Tết tại các huyện, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực nông thôn để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán; Tổ chức các chợ hoa Xuân phục vụ Tết.

Theo kế hoạch, sẽ có hơn 30 sự kiện, hội chợ, tuần hàng giới thiệu sản phẩm… phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp.

Đồng thời, Sở Công Thương Hà Nội sẽ đẩy mạnh các hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố để tạo nguồn cung hàng hóa ổn định phục vụ đầy đủ nhu cầu người dân dịp cuối năm và Tết.

Hà Nội hiện có 29 trung tâm thương mại; 137 siêu thị; 453 chợ; 2.000 cửa hàng tiện lợi; hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn; 85 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn…

Bên cạnh đó còn có 34 sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng đa phương tiện của hệ thống phân phối truyền thống trên địa bàn.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, mặc dù nhu cầu mua sắm dịp cuối năm có xu hướng tăng nhưng thu nhập của người dân bị ảnh hưởng (giảm thu nhập) sau thời gian dài nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, khiến người dân thay đổi hành vi và thói quen tiêu dùng (đa số người dân thắt chặt chi tiêu và có xu hướng mua sắm tập trung vào các mặt hàng thực sự thiết yếu).