Hai tháng trước, nhiều nguồn tin đã nói tới việc Ford sử dụng nhôm để làm thân xe của F-150 nhằm giảm trọng lượng đi 340 kg. Việc đó được coi như một ý tưởng tuyệt vời của Ford nhưng giờ nó lại trở thành vấn đề nghiêm trọng. Alcoa và những nhà nguồn hàng khác không thể cung cấp được loại nhôm với độ dẻo hợp lí cho quá trình dập khuôn. Việc ngưng sản xuất có thể kéo dài từ 6 đến 10 tuần ở nhà máy Dearborn, Michigan (Mỹ).

Là chiếc xe bán tải bán chạy và thu lại lợi nhuận cao, F-150 là một trong những mẫu xe quan trọng nhất của Ford. Chính vì vậy, cũng dễ hiểu khi Ford đang tạo áp lực lên Alcoa và những nhà cung cấp khác để nhanh chóng tạo ra loại vật liệu phù hợp.
Theo nguồn tin từ The Truth About Car, Ford đã chuẩn bị ra mắt F-150 vào một ngày 26/6 nhưng có lẽ công ty không thể thực hiện được điều này vì vấn đề mới xảy ra. Ford hiện đang sản xuất F-150 phiên bản cũ và mới cùng lúc để duy trì lượng cung cấp ra thị trường. Nhà máy ở Kanas (Mỹ) sẽ sản xuất phiên bản cũ nhưng sử dụng thép kích thước mỏng và không bao gồm đai móc cho đến khi phiên bản mới được bán ra vào giữa năm 2014.