Đừng lừa người tiêu dùng

ANTĐ - Nhìn tấm biển “Nhanh tay mua hàng giá rẻ chỉ trong 3 ngày” được trưng tại cửa hàng quần áo trên phố Chùa Bộc, anh Nguyễn Hữu Hiếu (nhân viên văn phòng tại Thái Nguyên) không khỏi bức xúc. 

- Tháng trước tôi mua đồ tại đây cũng đã thấy tấm biển này được trưng ra, đến giờ vẫn y nguyên. Không ai quản lý nên các cửa hàng này cứ mặc nhiên lừa khách hàng.

- Có thể cửa hàng tiếp tục một chương trình khuyến mãi khác so với chương trình trước?

- Tôi cho rằng đây chỉ là “chiêu trò” của các cửa hàng này nhằm đánh vào tâm lý muốn mua được hàng giá rẻ của khách hàng. Bởi khi đã mua xong thì chẳng mấy khi lại có nhu cầu mua tiếp tại cửa hàng đó nên người mua chắc chắn sẽ không chú ý. Mặc dù việc mua bán nói cho cùng vẫn theo nguyên tắc “thuận mua - vừa bán” nhưng cách làm này khiến tôi vẫn cảm thấy mình bị “xỏ mũi”.

- Trong thời buổi kinh doanh khó khăn, các cửa hàng cũng phải linh hoạt để thu hút khách hàng, như vậy có gì không hợp lý?

- Tôi cho rằng, dù kinh doanh mặt hàng gì đi nữa thì cùng mục tiêu lợi nhuận cũng cần cân nhắc đến uy tín. Việc các cửa hàng tìm cách này hay cách khác để tăng doanh thu là cần thiết, nhưng dù sao vẫn phải dựa trên cơ sở tôn trọng khách hàng. Nếu tăng lợi nhuận bằng cách lừa dối khách hàng như vậy chắc chắn sẽ không để lại được thiện cảm. Cách làm này tôi cho rằng là cách làm chộp giật, khó có thể tạo được sự tin tưởng bền lâu.

- Phải chăng ngoài chiêu “giảm giá”, các cửa hàng này đã hết cách?

- Để người tiêu dùng đến với cửa hàng thì tôi cho rằng ngoài giá cả còn phải quan tâm tới chất lượng. Không ai muốn mua một món hàng giá rẻ để chỉ vài lần dùng đã phải vứt đi. Các chủ cửa hàng nên tạo ra cho mình một thương hiệu thay vì cách làm chộp giật như trên, chắc chắn sẽ có một lượng khách hàng ổn định, tôi cho là vậy.