Điện lực Hà Nội áp dụng hóa đơn điện tử cho 100% khách hàng

ANTĐ - Từ tháng 3-2015, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) chính thức triển khai áp dụng hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy cho khách hàng của 12 quận, huyện còn lại bao gồm: Hoàng Mai, Mê Linh, Chương Mỹ, Thạch Thất, Ba Vì, Hoài Đức, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Thanh Oai, Ứng Hòa.

Trước đó, cuối năm 2013, EVN HANOI đã thí điểm thành công hóa đơn điện tử tại 2 quận Hoàn Kiếm và Cầu Giấy. Đến hết năm 2014, EVN HANOI tiếp tục áp dụng hóa đơn điện tử cho khoảng 1,4 triệu khách hàng tại 17/29 quận huyện, thị xã. Như vậy, đến tháng 3-2015, 100% khách hàng (khoảng 2 triệu hộ) sử dụng điện trên địa bàn  Hà Nội sẽ đồng loạt nhận hóa đơn điện tử trong mua bán điện. Việc sử dụng hoá đơn điện tử sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp cho khách hàng thanh toán tiền điện được nhanh chóng và thuận tiện; giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ hoá đơn, góp phần tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Hóa đơn điện tử cho phép lưu thông tin trực tuyến, khách hàng có thể tra cứu qua trang web www.evnhanoi.com.vn bất cứ khi nào cần. Khách hàng cũng có thể lựa chọn các hình thức và thanh toán một cách chủ động, qua ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán... chứ không phải chờ nhân viên đến thu hoặc đến quầy thu của ngành điện. Trong trường hợp gặp vướng mắc, khó khăn, khách hàng liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288 hoặc 04.22222000) của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội để được giải đáp kịp thời.