ANTD.VN -Từ hôm nay 1-8, công dân Việt Nam có thể thực hiện đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước, trên Cổng dịch vụ công hoặc Ứng dụng định danh quốc gia.
ANTD.VN - Giao dịch thanh toán trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia được xử lý qua NAPAS đã tăng lên 540% về số lượng giao dịch và 149% về giá trị trong năm 2023 so với năm 2022 và tiếp tục tăng mạnh trong quý I năm nay.
ANTD.VN - Năm 2024, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong cấp đổi bằng lái xe trực tuyến, phấn đấu gấp đôi con số đã tiết kiệm được cho người dân trong năm qua với mục tiêu phấn đấu khoảng 140 tỷ đồng.
ANTD.VN - Thủ tướng ra Chỉ thị mới, trong đó nghiêm cấm việc các cơ quan nhà nước yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp thông tin, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được số hóa...
ANTD.VN - Hiện nay, Bộ Công an đã cung cấp dịch vụ công mức độ 4 đối với việc làm hồ sơ, thủ tục hộ chiếu phổ thông. Công dân có thể làm hộ chiếu online ngay tại nhà chỉ bằng vài thao tác đơn giản mà không cần mất nhiều thời gian đến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh như trước đây. Tuy nhiên, một số đối tượng đã lợi dụng một bộ phận người dân không quen sử dụng công nghệ, chưa thao tác được trên cổng dịch vụ công, từ đó tiếp cận mời chào dịch vụ làm hộ chiếu online. Ít nhiều người biết rằng, việc làm hộ chiếu trực tuyến qua cò mồi dẫn tới thông tin cá nhân của công dân sẽ bị lộ lọt, đánh cắp hoặc thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.
ANTD.VN - Từ nay đến hết năm 2025, TP. Hà Nội sẽ miễn phí cho tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ thực hiện các dịch vụ công theo hình thức trực tuyến. Đây là Nghị quyết được HĐND TP Hà Nội thông qua tại kỳ họp thứ 12.
ANTD.VN - Với sự đồng thuận, vào cuộc quyết liệt của các đơn vị có liên quan, quận Tây Hồ đã hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra trong quá trình số hóa thủ tục hành chính và cho đến nay, 100% hồ sơ cư trú được giải quyết trên hệ thống Dịch vụ công được số hóa lên hệ thống Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư.
ANTD.VN - Để triển khai Đề án 06 về việc đôn đốc thực hiện quy định liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy , Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) yêu cầu các đơn vị trực thuộc tuyệt đối không sử dụng và yêu cầu người dân xuất trình Giấy xác nhận thông tin về cư trú.
ANTD.VN - Nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến, TP Hà Nội đã ban hành Văn bản số 844/UBND-KSTTHC về việc tổ chức thực hiện miễn, giảm các khoản thu phí, lệ phí đối với các dịch vụ công trực tuyến khi nộp hồ sơ trực tuyến.
ANTD.VN - Sau gần 1 năm Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) triển khai việc nộp phạt vi phạm giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia đã cho thấy hiệu quả thiết thực. Hiện mô hình này đang được cải thiện, thúc đẩy tuyên truyền để nhiều người dân biết đến và sử dụng. Ghi nhận của phóng viên Truyền hình An ninh ATV!
ANTD.VN - UBND quận Hà Đông, Hà Nội vừa tổ chức phát động cao điểm tuyên truyền về định danh điện tử, hướng dẫn công dân cài đặt, sử dụng VNeID, cách thức đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công và cách thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.
ANTD.VN - Sáng 24.11,Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ đã kiểm tra công tác triển khai các giải pháp đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia tại địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội.
ANTD.VN - Tham luận tại hội nghị trực tuyến của Bộ Công an đánh giá 1 tháng thực hiện cao điểm 90 ngày đêm triển khai các giải pháp đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu phục vụ triển khai Luật Cư trú, tổ chức ngày 1-11, Đại tá Nguyễn Đình Chiến - Trưởng CAQ Hoàng Mai, Hà Nội đã chia sẻ cách thức triển khai để người dân có thể tiếp cận dịch vụ công.
ANTD.VN - Ngày 9-8, Công an huyện Gia Lâm đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn triển khai dịch vụ công mức độ 3, 4 trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
ANTD.VN - Ngày 12-7, Thái Lan ra mắt ứng dụng “Tang Raat” (Ứng dụng của Chính phủ). Ứng dụng di động này là một phần của chiến lược quốc gia 20 năm (2018-2037) nhằm cung cấp cho tất cả công dân Thái Lan các dịch vụ thiết yếu của chính phủ thông qua mạng Một cửa (OSS).
ANTD.VN - Sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã và đang trở thành xu thế và tạo ra những nền móng vững chắc cho việc chuyển đổi số toàn diện. Nhờ đó, việc giải quyết thủ tục hành chính đã được đơn giản, tiết kiệm, nhanh chóng, và hiệu quả hơn. Và để người dân dễ dàng tiếp cận hơn với cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia, nhiều cách làm sáng tạo đã được thực hiện. Mô hình “Đội cơ động hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại nhà” lần đầu tiên được triển khai ở Hà Nội đã mang lại những hiệu quả đáng ghi nhận.
ANTD.VN - Các cơ quan Nhà nước có thể chủ động triển khai các kênh cung cấp dịch vụ công trực tuyến khác như qua mạng xã hội, hay ứng dụng di động từ ngày 15-8, căn cứ vào điều kiện cụ thể.
ANTD.VN - 25 thủ tục hành chính thiết yếu sẽ được ưu tiên tích hợp, chia sẻ dữ liệu dân cư với Cổng dịch vụ công Quốc gia và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh.