Đến 2025, mức độ hài lòng của người dân đối với bệnh viện công đạt tối thiểu 85%

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Bộ Y tế đặt ra mục tiêu đến năm 2025, mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công lập đạt tối thiểu 85%...
Bộ Y tế yêu cầu 100% cơ sở y tế công lập phải đo lường sự hài lòng của người dân

Bộ Y tế yêu cầu 100% cơ sở y tế công lập phải đo lường sự hài lòng của người dân

Bộ Y tế vừa ban hành hướng dẫn về phương pháp đo lường hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công giai đoạn 2024-2030.

Theo đó, Bộ Y tế đề ra chỉ tiêu hàng năm là: 100% các cơ quan quản lý ngành y tế công bố tỷ lệ hài lòng của người dân đối với dịch vụ sự nghiệp y tế công; 100% cơ sở khám chữa bệnh công lập và trạm y tế thực hiện đo lường hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế do đơn vị cung cấp; 100% cơ sở y tế công lập đã thực hiện đo lường hài lòng công khai kết quả trên trang tin điện tử của đơn vị hoặc tại trụ sở đơn vị.

Đặc biệt, Bộ Y tế đề ra mục tiêu đến năm 2025, mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công lập đạt tối thiểu 85%; đến năm 2030 đạt tối thiểu 90%.

Về các hình thức đo lường hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công, Bộ Y tế hướng dẫn: cơ quan quản lý, cơ sở y tế có thể lựa chọn một hoặc nhiều phương thức để tiến hành tự đo lường hài lòng theo các hình thức, gồm:

Phỏng vấn trực tiếp người sử dụng dịch vụ y tế (hoặc người chăm sóc người bệnh) tại cơ sở y tế trước khi kết thúc sử dụng dịch vụ tại cơ sở y tế.

Phát phiếu cho người sử dụng dịch vụ y tế/người chăm sóc để tự điền.

Hướng dẫn cho người sử dụng dịch vụ y tế/người chăm sóc để tự trả lời phiếu phỏng vấn trên các phương tiện công nghệ như điện thoại, máy tính bảng, máy tính để bàn, màn hình cảm ứng, ki-ốt khảo sát…được đăng tải trên trang thông tin điện tử (nếu có).