Dây điện Trần Phú “lột xác” từ thương hiệu Quốc gia

ANTĐ - Sau khi được Chính phủ chọn trở thành 1 trong 63 thương hiệu Quốc gia, việc thay đổi toàn bộ logo và nhãn bọc ngoài có thể coi là một bước đi chiến lược của dây điện Trần Phú để khẳng định thương hiệu.

Được CTCP Cơ điện Trần Phú đưa ra thị trường từ hơn 20 năm qua, logo cũ của dòng sản phẩm này đã rất quen thuộc với người tiêu dùng. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty vẫn rất tự tin vào quyết định mang tính bước ngoặt này.

"Việc chọn logo mới, hiện đại và tạo dấu ấn riêng là một thay đổi phù hợp với giai đoạn phát triển hiện nay của công ty. Chúng tôi muốn người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận diện được sản phẩm của Cơ điện Trần Phú, trong bối cảnh thị trường có nhiều sự cạnh tranh như bây giờ", đại diện Cơ điện Trần Phú cho biết.

Dây điện Trần Phú “lột xác” từ thương hiệu Quốc gia ảnh 1

Thực tế, trong vài năm qua, sản phẩm dây điện Trần Phú cũng đã có một số lần thay đổi về nhãn mác, đồng thời sử dụng bảng hướng dẫn tại các đại lý để nhấn mạnh xuất xứ duy nhất tại 41 Phương Liệt. Đây là chiến lược đến từ việc một số hãng dây điện trên thị trường cũng có tên gọi na ná, thậm chí là trùng tên với Trần Phú, nhưng lại hoàn toàn không có sự liên quan về sản phẩm. Tuy nhiên, trong lần này, việc thay đổi toàn bộ logo và sử dụng biểu trưng Thương hiệu Quốc gia có thể coi là hành động quyết liệt và toàn diện nhất của công ty.

"Chúng tôi vẫn tin rằng chất lượng sản phẩm là yếu tố tiên quyết để xây nên thương hiệu. Thực tế, dù đặt trong sự cạnh tranh với các dòng dây điện khác, dây điện Trần Phú vẫn đạt mức doanh thu ổn định và ngày càng mở rộng về thị trường tiêu thụ trong vài năm qua. Tại các đại lý, hầu hết người tiêu dùng vẫn hỏi loại dây điện Trần Phú khi chọn mua sản phẩm", đại diện công ty cho biết thêm.

Trước khi nhận Thương hiệu Quốc gia, dây điện Trần Phú đã từng nhận danh hiệu Cúp vàng châu Âu năm 2006 và nhiều lần được vinh danh là hàng Việt Nam chất lượng cao qua các cuộc bình chọn. Theo công ty, ngoài bề dày kinh nghiệm, thế mạnh đặc thù của Cơ điện Trần Phù là việc sử dụng hệ thống công nghệ thiết bị hiện đại nhập từ Châu Âu, thay vì dùng công nghệ của các nước Châu Á.

Được biết, việc thay đổi logo của Cơ điện Trần Phú lần này cũng gắn liền với kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất của công ty. Vào cuối năm 2015 đầu 2016, Cơ điện Trần Phú sẽ di dời nhà máy sang địa điểm mới tại quận Long Biên (Hà Nội) với mặt bằng rộng hơn nhiều so với địa điểm cũ, cơ sở để công ty lắp đặt thêm nhiều dây chuyền sản xuất hiện đại để sản xuất dây cáp điện.

Kể từ đầu năm 2015, toàn bộ các sản phẩm dây điện Trần Phú bán ra trên thị trường sẽ sử dụng logo mới với 6 đường cong màu đỏ và tím than, ôm lấy 2 chữ "Trần Phú" ở giữa. Ngoài ra, nhãn bọc ngoài cũng sẽ in kèm biểu trưng "Vietnam Value - Tự hào thương hiệu Quốc gia". Trước đó, vào cuối năm 2014, sản phẩm dây điện Trần Phú đã lọt vào top 63 Thương hiệu Quốc gia do Chính phủ lựa chọn, dựa trên việc chia sẻ và theo đuổi các giá trị Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực lãnh đạo.