Dây diện Trần Phú đổi mẫu mã để giữ thương hiệu

ANTĐ - Sau sự việc bị làm "nhái" thương hiệu trên thị trường vào năm 2011, Công ty Cơ điện Trần Phú đã đổi mẫu mã dây điện dân dụng trên toàn quốc vào đầu năm 2014 và tiếp tục chuỗi hoạt động để bảo vệ sản phẩm mũi nhọn và cũng đang bị cạnh tranh gay gắt nhất của mình.

Nhãn mới của các cuộn dây này nhấn mạnh 3 lần địa chỉ "41 Phương Liệt", đồng thời, in đậm lưu ý: “Để mua được sản phẩm chính hãng, hãy tìm dòng chữ in trên dây: Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú, 41 Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội”.

Trong vòng vài năm qua, Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú cũng đã một số lần thay đổi trên tem nhãn của sản phẩm dây điện dân dụng, đặt biển báo tại các đại lý phân phối để nhấn mạnh thông điệp này. Trần Phú phải thực hiện nhiều động thái bảo vệ thương hiệu bởi trên thị trường xuất hiện cùng lúc 2 dòng dây điện Trần Phú có nhãn mác gần như nhau. Sự cạnh tranh quyết liệt giữa 2 dòng dây điện "sinh đôi" này xảy ra từ giữa năm 2011 khiến thị phần của dây Trần Phú chính hãng bị sụt giảm ở thị trường các tỉnh phía Bắc.

"Chúng tôi chỉ chịu trách nhiệm về chất lượng với dòng dây điện do Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú sản xuất tại địa chỉ 41 Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội. Tuy vậy, sự trùng tên này ảnh hưởng không ít tới lựa chọn của người tiêu dùng. Nhiều người tiêu dùng vẫn chưa phân biệt được đâu là sản phẩm chính hãng. Các đại lý đồ điện đều biết nhưng vẫn bán loại dây Trần Phú không chính hãng, bởi họ thu được lợi nhuận nhiều hơn từ sự nhập nhằng thương hiệu này", đại diện Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú cho biết.

“Để mua được sản phẩm chính hãng, hãy tìm dòng chữ in trên dây: Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú, 41 Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội”

Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú là đơn vị đã khai sinh ra thương hiệu dây điện Trần Phú từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước. Công ty này đã bắt đầu nhập dây chuyền công nghệ của Malaysia để sản xuất mặt hàng này từ năm 1994 và tiếp tục dồn kinh phí đầu tư dây chuyền sản xuất của các nước G7 từ những năm 2000. Đặc biệt, trong 3 năm gần đây, cơ cấu sản xuất của Công ty này cũng thay đổi với việc dồn toàn lực cho sản phẩm mũi nhọn là dây điện dân dụng, với việc đưa tỉ lệ của dòng sản phẩm này từ 30% tổng doanh thu vào năm 2010 lên 80% vào năm 2013. Do vậy, bảo vệ thương hiệu dây điện dân dụng trở thành mối quan tâm sống còn của công ty.

"Chúng tôi hi vọng hệ thống tem nhãn mới sẽ giúp khách hàng dễ dàng định dạng được đặc điểm riêng của dây điện do Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú sản xuất. Chỉ có sản phẩm chính hãng xuất xứ ở 41 Phương Liệt mới có lịch sử 30 năm và Cúp Vàng châu Âu về chất lượng", đại diện Cơ điện Trần Phú cho biết.

Trần Phú cũng là thương hiệu nhiều năm liền được vinh danh Hàng Việt Nam chất lượng cao do báo Sài Gòn tiếp thị bình chọn. Việc đổi nhãn đã được thực hiện thí điểm trên thị trường Thanh Hoá và cho kết quả khả quan. Nhiều người dân Thanh Hoá đã mang trả lại các sản phẩm không chính hãng, yêu cầu đại lý phải bán đúng sản phẩm Trần Phú. Các cửa hàng cơ điện ở Thanh Hoá trước đây bày hàng không chính hãng, nay đã chủ động bày bán dây Trần Phú chính hãng do người tiêu dùng yêu cầu trực tiếp khi mua hàng.