- Tiền thưởng, xăng xe, điện thoại không phải tính đóng bảo hiểm
- Bảo hiểm bồi thường hơn 25 tỷ đồng trong 2 vụ tại nạn thảm khốc
- Chủ hộ kinh doanh nào phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc từ 1/7?
Đánh dấu tròn một thập kỷ (2016 – 2025) hiện diện trong Bảng xếp hạng “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín” với vị trí cao, Dai-ichi Life Việt Nam, một lần nữa, khẳng định vị thế tiên phong, uy tín hàng đầu của Công ty tại Việt Nam với tiềm lực tài chính vững mạnh, sản phẩm & dịch vụ ưu việt, và niềm tin yêu vững bền của hơn 5 triệu khách hàng và gia đình, đối tác và cộng đồng dành cho thương hiệu bảo hiểm nhân thọ đến từ Nhật Bản.
Ông Đặng Hồng Hải, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Đây là động lực lớn lao để Dai-ichi Life Việt Nam không ngừng nỗ lực tăng trưởng bền vững, tập trung vào hai yếu tố cốt lõi là con người và công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ, đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, hướng đến mục tiêu trở thành người bạn đồng hành “Gắn bó dài lâu” cùng người dân Việt Nam, đồng thời tiếp tục đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam”.
![]() |
Bảng xếp hạng “Top 10 Công ty Bảo hiểm uy tín năm 2025” được Vietnam Report thực hiện độc lập, dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các doanh nghiệp được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất;
(2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về doanh nghiệp trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện cập nhật đến tháng 05/2025.
Trong những năm qua, chuyển đổi số đã trở thành một trong những trọng tâm chiến lược phát triển bền vững của Dai-ichi Life Việt Nam. Hàng loạt cải tiến vượt bậc đã được Công ty triển khai như: ứng dụng Dai-ichi Connect được cập nhật liên tục các tính năng ưu việt cho hơn 1 triệu khách hàng đang sử dụng;
Ra mắt nền tảng bảo hiểm trực tuyến Dai-ichi ON giúp khách hàng chủ động lựa chọn giải pháp bảo hiểm trực tuyến phù hợp chỉ với vài thao tác đơn giản; triển khai hệ thống Dai-ichi Medic đến toàn bộ mạng lưới đối tác trên 300 bệnh viện/ phòng khám, giúp rút ngắn thời gian xử lý yêu cầu thẩm định và bảo lãnh viện phí cho khách hàng; ứng dụng AI/OCR để giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng cùng nhiều giải pháp trực tuyến như ePOS, ePolicy, Chatbot, Voicebot…
Trong bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều thách thức, trong 6 tháng đầu năm 2025, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt được kết quả kinh doanh đáng khích lệ: tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.000 tỷ đồng, doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới trên 1.490 tỷ đồng, tiếp tục dẫn đầu trong các công ty BHNT nước ngoài tại Việt Nam. Lợi nhuận trước thuế đạt trên 1.200 tỷ đồng, nộp vào ngân sách Nhà nước hơn 420 tỷ đồng.
Tổng chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 2.600 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm lên hơn 26.900 tỷ đồng trong gần 18 năm qua. Tổng trích lập dự phòng nghiệp vụ trên 54.000 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.