Công tác công an phải hướng đến phục vụ nhân dân

ANTĐ - “Cần có những nhận thức nhân văn về con người, lấy con người là trung tâm. Mọi công tác công an phải hướng đến phục vụ nhân dân và công tác của người chỉ huy phải hướng đến CBCS”, TS. Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc CATP nhấn mạnh như vậy tại lễ bế giảng khóa 9, khai giảng khóa 10 Lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước và kỹ năng lãnh đạo cho cán bộ, lãnh đạo chỉ huy CATP tổ chức chiều qua 3-12.

Công tác công an phải hướng đến phục vụ nhân dân ảnh 1Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc CATP Hà Nội tặng hoa 
PGS, TS Lưu Kiếm Thanh - Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia

Khóa 9 Lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước và kỹ năng lãnh đạo cho cán bộ, lãnh đạo chỉ huy CATP khai giảng ngày 28-10, với sự tham gia của 100 học viên. Trải qua chương trình học gồm 6 phần, 35 chuyên đề, các học viên đã có thêm kiến thức, xác định rõ hơn nhiệm vụ đặt ra trong công tác bảo vệ ANQG, giữ vững độc lập chủ quyền, giúp mỗi cán bộ nâng cao bản lĩnh chính trị, củng cố lập trường tư tưởng, tầm nhìn, tư duy lãnh đạo, kỹ năng quản lý, nâng cao ý thức trách nhiệm, hiệu quả trong quá trình thực thi nhiệm vụ của cán bộ, lãnh đạo chỉ huy. Kết thúc khóa học có 29 học viên đạt loại giỏi, 71 học viên đạt loại khá.

Phát biểu tại lễ bế giảng khóa 9, khai giảng khóa 10, PGS.TS Lưu Kiếm Thanh, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đánh giá cao chủ trương của CATP Hà Nội trong việc mở lớp bồi dưỡng cho cán bộ chỉ huy, bởi trong giai đoạn hiện nay, đào tạo nguồn nhân lực được coi là nhiệm vụ trọng tâm cơ bản. Thông qua lớp học, các học viên được nâng cao năng lực - kỹ năng lãnh đạo, phương pháp đánh giá tổng kết thực tiễn. Các nội dung học tập nhằm đảm bảo yêu cầu cần thiết về lý luận, thực tiễn và PGS.TS Lưu Kiếm Thanh tin tưởng rằng với những kiến thức đã được thu nhận trong khóa học, các học viên có thể nhanh chóng ứng dụng hiệu quả vào công tác lãnh đạo chỉ huy. “Để có những cán bộ chất lượng cao trong thời gian tới, rất mong CATP Hà Nội tiếp tục triển khai những lớp bồi dưỡng cán bộ, và đó cũng là một trong những cách để chúng ta xây dựng Nhà nước pháp quyền” - PGS.TS Lưu Kiếm Thanh nêu ý kiến.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP, TS. Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc CATP đánh giá, lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước và kỹ năng lãnh đạo cho cán bộ, lãnh đạo chỉ huy CATP là một cơ hội tốt để các cán bộ, chỉ huy nâng cao trình độ kiến thức phục vụ công tác chuyên môn. Bên cạnh những nội dung, kiến thức chung, khóa học đã tổ chức được các cuộc thảo luận, đi thực tế, qua đó giúp các học viên xây dựng được mối quan hệ bền chặt, tăng cường trao đổi thông tin, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chung của mỗi đơn vị và toàn CATP. 

Theo Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, những kiến thức mà các giảng viên cung cấp đến học viên là những nội dung hết sức phong phú. Qua 9 khóa học, chương trình được bổ sung cập nhật thường xuyên, tạo nên giáo trình, bài giảng có chất lượng mang nhiều kiến thức mới, sát với yêu cầu thực tiễn trong công tác đảm bảo ANTT. “Tôi mong muốn, ngoài những kiến thức đã được học, các đồng chí phải thường xuyên nghiên cứu bổ sung, trau dồi ý thức ham học hỏi, ứng dụng vào thực tiễn; có tư duy tiếp cận mang tính chiến lược, lâu dài, nhất là trong xây dựng con người” - Giám đốc CATP nhấn mạnh. 

Giám đốc CATP cho biết, hiện nay, để nâng cao hiệu quả  trong công tác chuyên môn, CATP đã trang bị “mặt bằng” cho mỗi CBCS về trình độ kiến thức, công nghệ thông tin, hệ thống hạ tầng cơ sở vật chất, cơ chế làm việc và hy vọng đến năm 2020, CATP sẽ có đội ngũ cán bộ chất lượng, đáp ứng được yêu cầu thực tiễn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị các học viên, trên cơ sở lý luận đã học và thực tiễn công việc, phải đề ra phương pháp làm việc phù hợp, hiệu quả. “Cần có những nhận thức nhân văn về con người, lấy con người là trung tâm. Mọi công tác công an phải hướng đến phục vụ nhân dân và công tác của người chỉ huy phải hướng đến CBCS”, Giám đốc CATP nhấn mạnh.

Chúc mừng các học viên khóa 10, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị các học viên tập trung tối đa thời gian cho việc học tập, nghiên cứu; chấp hành tốt các quy định của lớp học. Quá trình học tập, học viên cần có những cuộc thảo luận, nêu ý kiến để “vỡ” ra các vấn đề và cùng nhau giải quyết, mang lại hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ.