Chất lượng 4G của MobiFone, Viettel ra sao?

ANTD.VN - Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa công bố kết quả đo kiểm chất lượng kỹ thuật dịch vụ 4G của MobiFone và Viettel.

Chất lượng mạng 4G đạt yêu cầu đề ra

Theo Cục Viễn thông, việc đo kiểm chất lượng 4G của các mạng được dựa trên 5 chỉ tiêu là: độ sẵn sàng của mạng vô tuyến; tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ; thời gian trễ truy nhập dịch vụ trung bình; tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi và tốc độ tải dữ liệu (tốc độ tải lên/tải xuống và tỷ lệ % số mẫu có tốc độ tải xuống lớn hơn hoặc bằng tốc độ tải dữ liệu hướng xuống tối thiểu trong vùng lõi).

Đối với MobiFone, cơ quan quản lý đã tiến hành đo kiểm từ 19-7 đến  26-7 tại Hà Nội. Kết quả cho thấy tốc độ tải xuống, tải lên trung bình của nhà mạng này tương ứng với 36,91Mbit/s và 19,28 Mbit/s.

Trong ki đó, tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi là 0,74%, độ sẵn sàng của mạng vô tuyến là 99,98%...

Còn với Viettel, việc đo được thực hiện từ 8-6 đến 16-6 cũng tại Hà Nội. Kết quả cho thấy, độ sẵn sàng của mạng vô tuyến là 100%, tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi là 0,65%. Tốc độ tải xuống trung bình là 34,9 Mbit/s và tải lên là 16,88 Mbit/s.

Kết quả đo kiểm này phản ánh chất lượng các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật trong vùng lõi của địa bàn trong thời gian đo kiểm.

Trước đó, một số thông tin phản ánh, mặc dù các nhà mạng có nhiều cố gắng trong việc triển khai 4G, đưa ra các gói cước hợp lý nhưng chất lượng dịch vụ vẫn chưa ổn định.