Cần có điểm dừng trong giải quyết tố cáo

(ANTĐ) - Ngày 27-9, đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã tổ chức lấy ý kiến vào Dự thảo Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo.

Tại buổi góp ý, việc bổ sung các hình thức tố cáo bằng thư điện tử, fax, tố cáo bằng lời qua điện thoại đã nhận được sự quan tâm của nhiều đại biểu. Các ý kiến cho rằng vấn đề không phải là tố cáo theo hình thức nào mà quan trọng là nội dung thông tin tố cáo có đầy đủ, chính xác hay không. Dù ở dưới bất kỳ hình thức nào thì cơ quan có thẩm quyền đều phải tiến hành việc xem xét, đánh giá bước đầu các thông tin về người tố cáo và nội dung tố cáo, nếu thông tin chính xác và có căn cứ để kiểm tra, xác minh thì mới tiến hành thụ lý giải quyết. Liên quan tới việc tố cáo nặc danh (không rõ tên, địa chỉ của người tố cáo), một số ý kiến đề nghị, cần nêu rõ không tiếp nhận và giải quyết với loại đơn thư này. Đại diện thanh tra TP đề nghị, cần có quy định cụ thể về thời hiệu tố cáo, điểm dừng trong giải quyết tố cáo.