- Acecook được vinh danh TOP 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
- Bí mật đằng sau gói mì hảo hảo
- Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới nhân dịp 30 năm ngày bán hàng đầu tiên
Khi hương vị Việt kết hợp cùng công nghệ Nhật
Có mặt tại Việt Nam từ năm 1993, Acecook là một trong những doanh nghiệp FDI tiên phong trong lĩnh vực thực phẩm ăn liền. Ngay từ những ngày đầu, công ty đã chọn đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, áp dụng công nghệ và xây dựng hệ thống kiểm soát chất lượng theo Nhật Bản.
Ngay từ sản phẩm đầu tiên – mì Phở và mì Gà ra mắt năm 1995, Acecook Việt Nam đã kết hợp tinh hoa công nghệ Nhật Bản với khẩu vị Việt, tạo nên sợi mì mô phỏng sợi phở và nước dùng đậm đà, quen thuộc. Đây không chỉ là lựa chọn cao cấp dành cho người tiêu dùng Việt, mà còn khởi xướng một thói quen ẩm thực hoàn toàn khác biệt và văn hóa tiêu dùng mới: tiện lợi, an toàn và ngon miệng. Từ đó, mì ăn liền ngày càng trở nên phổ biến, trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng và nhịp sống hiện đại của người Việt.
Trong suốt hành trình phát triển, Acecook Việt Nam liên tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường mì ăn liền tại Việt Nam nhờ không ngừng làm mới mình từ công nghệ sản xuất, danh mục sản phẩm, đến hành trình phát triển bền vững. Theo Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA), năm 2024, Việt Nam tiêu thụ khoảng 8,2 tỷ gói mì. Trong đó, Acecook chiếm đến 40% thị phần, và có hơn 3,3 tỷ sản phẩm được bán ra tại thị trường nội địa, với nhiều sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng như Mì Hảo Hảo, Phở Đệ Nhất, Hủ tiếu Nhịp Sống, Miến Phú Hương, Mì Siukay, Mì ly Modern…
![]() |
Các sản phẩm của Acecook Việt Nam luôn phải trải qua các bước kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường |
Không chỉ được yêu thích tại thị trường trong nước, sản phẩm Acecook còn xuất khẩu sang hơn 40 quốc gia, chinh phục cả những thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ và châu Âu, đưa mì ăn liền Việt Nam trở thành “đại sứ ẩm thực” trên bản đồ thế giới.
Đổi mới nâng tầm hạnh phúc – Một hành trình đang tiếp nối
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm kể từ ngày bán hàng đầu tiên (07/07/1995 – 07/07/2025), Công ty Acecook Việt Nam chính thức công bố chiến lược phát triển mới - “Cook Happiness Through Innovation – Đổi Mới Nâng Tầm Hạnh Phúc”, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược trên hành trình phát triển bền vững và vươn tầm thế giới.
![]() |
Tổng Giám Đốc Acecook Việt Nam - Ông Kaneda Hiroki công bố chiến lược phát triển mới “Cook Happiness Through Innovation – Đổi mới nâng tầm hạnh phúc” |
Trong chiến lược lần này, Acecook Việt Nam đặt mục tiêu trở thành “doanh nghiệp cung cấp thực phẩm tổng hợp bền vững, vươn tầm thế giới” và thể hiện cam kết sâu sắc của doanh nghiệp trong việc kiến tạo những giá trị tích cực, nâng cao chất lượng sống và hướng đến tương lai hạnh phúc cho người tiêu dùng, cho xã hội và cho nhân viên.
Trong đó, “cung cấp thực phẩm tổng hợp” không chỉ mang nghĩa mở rộng danh mục sản phẩm, mà còn là xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện, dựa trên 03 lợi thế cốt lõi: Hơn 30 năm bí quyết công nghệ sản xuất mì từ Nhật Bản, vị thế dẫn đầu thị trường mì ăn liền với thương hiệu Hảo Hảo và mạng lưới phân phối rộng khắp gần 160.000 điểm bán trên toàn quốc.
Với tiềm lực ấy, Acecook Việt nam tự tin có đủ nguồn lực cần thiết để chuyển mình mạnh mẽ. Xuất phát từ khát vọng làm phong phú bữa ăn của người Việt, Acecook định hướng xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu và hành vi tiêu dùng ngày càng đa dạng. Trong chiến lược mở rộng này, doanh nghiệp sẽ từng bước lấn sân sang các ngành hàng kế cận như gia vị tiện lợi, thực phẩm ready-to-eat và các món ăn vặt có thể thay thế bữa chính. Mọi sản phẩm vẫn sẽ giữ vững tinh thần cốt lõi đã làm nên tên tuổi của Acecook: vị ngon đậm đà, tiện lợi tối ưu, an toàn và đáng tin cậy, dinh dưỡng cho sức khỏe, thân thiện với môi trường, đồng thời góp phần giải quyết những vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng sống – hướng đến mục tiêu thúc đẩy well- being toàn diện cho người tiêu dùng Việt”.
Acecook Việt Nam cũng đang đầu tư mạnh mẽ toàn diện vào quá trình chuyển đổi xanh. Hiện tại, 54% nhà máy của công ty đã sử dụng nhiên liệu sinh khối; mục tiêu đến năm 2030 nâng tỷ lệ này lên 80%. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tích cực cải tiến sản phẩm để giảm thiểu tác động môi trường, với 90% bao bì mì ly, tô, khay hiện nay đã chuyển sang sử dụng bao bì giấy thân thiện.
30 năm song hành cùng sự phát triển của ngành mì ăn liền Việt Nam, Acecook đã góp phần xây dựng ngành thực phẩm Việt Nam bền vững, hiện đại, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt hơn mỗi ngày – cả về chất lượng, cảm xúc và trách nhiệm với môi trường, xã hội.