2016-Một năm thành công của Nga trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật quân sự

ANTD.VN -Hãng tin TASS ngày 19-12 dẫn lời trợ lý của Tổng thống Nga, ông Vladimir Kozhin cho hay, 2016 là một năm thành công của Moscow trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật - quân sự.

2016-Một năm thành công của Nga trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật quân sự ảnh 1

2016, một năm thành công của Nga trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật- quân sự

"2016 thực sự là một năm thành công đối với Nga. Moscow đã bán các loại vũ khí và thiết bị quân sự, với trị giá xấp xỉ 14 tỷ đô la. Song năm nay vẫn chưa kết thúc, và danh sách các đơn hàng vũ khí vào thời điểm này vẫn đang còn tiếp tục", trợ lý tổng thống Nga Vladimir Kozhin cho biết tại lễ trao giải "Ý tưởng Vàng" của Cơ quan Liên bang Hợp tác kỹ thuật - quân sự Nga hôm 19-12.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, tổng giá trị hợp đồng xuất khẩu vũ khí của Nga vẫn ở mức hơn 50 tỷ USD.

"Các đối tác của Nga trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật - quân sự vượt con số 100 quốc gia. Kim ngạch xuất khẩu vẫn duy trì ở mức độ cao, tổng trị giá các đơn đặt hàng vượt 50 tỷ đô la", ông Putin đề cập tại cuộc họp Ủy ban hợp tác kỹ thuật - quân sự giữa Nga và các nước cách đây không lâu.

Còn nhớ, tại diễn đàn quân sự "Army 2016", sau màn "khoe" dàn vũ khí, thiết bị quân sự hiện đại đầy ấn tượng, ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã giành được một loạt hợp đồng bán vũ khí.

Được biết, Nga hiện cùng với Mỹ đang dẫn đầu thế giới về xuất khẩu vũ khí, với một số khách hàng chính trong đó có Ấn Độ, Iraq, Trung Quốc.