11.032 học sinh đồng diễn thể dục lập kỷ lục Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Kỷ lục "Chương trình đồng diễn bài thể dục giữa giờ có số lượng học sinh tiểu học thực hiện tại 15 điểm trường cùng lúc đông nhất" được xác lập bởi 11.032 học sinh.

Ngày 12-12, Hội Thể thao học sinh Việt Nam - Bộ GD&ĐT phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO tổ chức chương trình “Đồng diễn bài thể dục giữa giờ của học sinh tiểu học tỉnh Bình Dương” với sự tham gia của 11.032 học sinh.

11.032 học sinh tham gia màn đồng diễn

11.032 học sinh tham gia màn đồng diễn

Màn đồng diễn thể dục quy mô của học sinh tiểu học Bình Dương diễn ra tại 15 trường tiểu học của thành phố Thủ Dầu Một, được truyền hình trực tiếp trên nền tảng trực tuyến.

Sự kiện được xác lập kỷ lục “Chương trình đồng diễn bài thể dục giữa giờ có số lượng học sinh tiểu học thực hiện tại 15 điểm trường cùng lúc đông nhất”.

Đây là sự kiện tái khởi động trong Chương trình thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ mà Hội Thể thao học sinh Việt Nam đã triển khai tại nhiều tỉnh thành như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Hải Phòng, Phú Yên… và sẽ tiếp tục mở rộng đến các trường tiểu học trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ GD&ĐT đánh giá các bài tập thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ phù hợp với giới tính, lứa tuổi và đặc điểm tâm sinh lý của học sinh tiểu học, là hoạt động cần thiết cho các em giữa các tiết học.

Việc tập luyện các bài tập thể dục buổi sáng và giữa giờ thường xuyên sẽ giúp trẻ phát triển thể chất, cân bằng giữa hoạt động ngoài trời và những giờ học trong lớp, trẻ trở nên hứng khởi hơn và duy trì năng lượng bền bỉ cho một ngày học tập năng động.