Hà Nội:

100% bệnh viện ký cam kết đổi mới thái độ phục vụ

ANTĐ - Chiều 3-7, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. 

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu 100% bệnh viện của thành phố phải thành lập Ban chỉ đạo theo quy định, tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho 100% cán bộ y tế.

 100% bệnh viện ký cam kết đổi mới thái độ phục vụ ảnh 1

Tận tình khám bệnh cho bệnh nhân tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Ảnh: Phú Khánh

 Tại các bệnh viện cần có sơ đồ, bảng hiệu hệ thống chỉ dẫn các khoa phòng, bộ phận dễ thấy, dễ hiểu và dễ thực hiện. Đặc biệt, các bệnh viện cần phải có bộ phận chăm sóc khách hàng, có nơi phát số thứ tự tại khoa khám bệnh, khoa xét nghiệm, có đủ ghế ngồi cho người bệnh, có đầy đủ hòm thư góp ý, đường dây nóng hoạt động 24/24h, kịp thời xử lý phản ánh của nhân dân theo quy định… 

Phó Giám đốc Sở Y tế  Hà Nội Lưu Thị Liên nhấn mạnh, Sở Y tế sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, quyết tâm thay đổi toàn diện thái độ phục vụ của cán bộ y tế toàn ngành, đem lại sự hài lòng cho người bệnh.