Game "bảo vệ môi trường" của Việt Nam tranh tài với thế giới

ANTĐ - Vượt qua 66 đề án, đội Bluetooth thuộc Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội với đề án Game mang tên Green Haven đã trở thành đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết Microsoft Imagine Cup toàn cầu, tổ chức tại Nga vào tháng 7-2013.
Microsoft vừa công bố danh sách các đội đoạt giải Cúp sáng tạo toàn cầu lần thứ 11 của Microsoft Việt Nam mang tên Imagine Cup- Cuộc thi công nghệ nổi tiếng đã quen thuộc với sinh viên học sinh quốc tế và Việt Nam.  Theo đó, vượt qua 66 đề án, đội Bluetooth thuộc Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội với đề án Game mang tên Green Haven đã trở thành đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết Microsoft Imagine Cup toàn cầu, tổ chức tại Nga vào tháng 7-2013.
Game "bảo vệ môi trường" của Việt Nam tranh tài với thế giới ảnh 1
Đội Bluetooth tại lễ trao giải

Game Green Haven dựa trên nền tảng XNA, có thể chạy được trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và máy Xbox, mang tới thông điệp hãy bảo vệ môi trường. Game có 4 ý tưởng chính sau: phân loại rác, giảm thiểu rác thải, tái sử dụng và tái chế. Những ý tưởng này được chuyển tải khéo léo vào Game qua các hạng mục và các hoạt động của Game như: phân loại rác trong "Minigame quiz", giảm thiểu, tái sử dụng trong phần "Challenges" và "fun facts", tái chế trong "recycle kits" và "recycle factory". Các đội lọt vào top 6 cũng có rất nhiều các ứng dụng tiêu biểu có thể áp dụng vào thực tiễn và giải quyết các bài toán khác nhau trong thực tế.

Các đội thi vào tới vòng chung kết toàn cầu cũng có cơ hội tham dự giải thưởng Microsoft Imagine Cup Grants, được tài trợ bởi Microsoft trong chu kì ba năm với trị giá 3 triệu đô la Mỹ, nhằm giúp sinh viên biến những ý tưởng thiết kế trong cuộc thi của họ thành hiện thực.
Tại Việt Nam, năm nay có gần 1.000 sinh viên thuộc 132 đội chơi đã tham dự và đăng ký cả ba chủ điểm của cuộc thi với 66 đề án - vượt trội so với năm ngoái gần gấp 2 lần. Năm nay giải thưởng tiền mặt cũng được gia tăng gấp đôi và trị giá tới 300.000 đô la Mỹ cho cả 3 chủ điểm: Games: Đưa nụ cười vào thế giới của bạn; Đổi mới: Phát minh lại các mạng xã hội; Hỗ trợ cộng đồng: Ứng dụng giúp người dân phát hiện tiềm năng và thay đổi cuộc sống.