Xe tải cố tình húc bay gác chắn tàu đang hạ làm 1 người đi đường bị thương

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Khi cần chắn đường ngang giao cắt đường sắt đang hạ tự động thì xe tải đã cố tình vượt, húc bay barie rơi trúng  một người đi đường.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông tin, vào lúc 13h57 phút, ngày 3/9/2025 tại đường ngang cảnh báo tự động, có lắp đặt cần chắn tự động và phụ kiện Km44 + 210, khu gian Cẩm Giàng - Cao Xá, tuyến đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng thuộc địa bàn xã Mao Điền - TP Hải Phòng ( xã Tân Trường, huyện Cẩm giàng, tỉnh Hải Dương cũ ) đã bị một xe ô tô cố tình vượt barie, đâm gãy cần chắn.

Cụ thể, lái xe ô tô BKS 99H.001.99 khi tham gia giao thông qua nút giao trên đã không chấp hành tín hiệu chuông, đèn và biển báo "Dừng lại quan sát tàu hỏa khi qua đường sắt" trong khi cần chắn đang hạ (báo hiệu có tàu qua đường ngang), cố tình vượt qua đường sắt, gây hư hỏng nghiêm trọng hệ thống cần chắn tự động và phụ kiện (gãy 1 cần chắn) do Công ty CP thông tin tín hiệu đường sắt Hà Nội đang quản lý, khai thác và sử dụng.

Chiếc xe tải cố tình vượt đường ngang giao cắt, húc bay gác chắn barie rơi vào 1 người đi đường

Chiếc xe tải cố tình vượt đường ngang giao cắt, húc bay gác chắn barie rơi vào 1 người đi đường

Đáng nói, một cần chắn còn lại bị gãy ngậm, khi nâng lên cho tàu thông qua gãy rời và rơi trúng vào người tham gia giao thông là chị Phạm Thị Nga sinh năm 1984, trú tại thôn Chi Mãi, Xã Mao Điền, TP Hải Phòng gây thương tích phải khâu 5 mũi và gãy sụn tai. Đại diện lãnh đạo Công ty CP thông tin tín hiệu đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi chị Nga.

Clip ghi lại cảnh xe tải cố tình vượt gác chắn gây thương tích cho 1 người tham gia giao thông

Cũng theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trong 8 tháng đầu năm 2025, tình trạng ô tô cố tình vi phạm an toàn giao thông đường sắt như vượt tín hiệu cảnh báo đường ngang, va cần chắn tự động và chắn có người gác chắn…

Dù giảm mạnh về số vụ việc nhưng vẫn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ đe doạ an toàn chạy tàu, an toàn tính mạng người tham gia giao thông, gây thiệt hại lớn đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Theo đó, trong 8 tháng trên toàn tuyến đã ghi nhận 201 vụ ô tô, xe máy vi phạm tín hiệu đường ngang có chắn tự động và chắn có người gác.

Trong đó, quý I/2025 xảy ra 112 vụ; Quý II/2025 xảy ra 60 vụ, sau khi các đơn vị đường sắt phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, lực lượng công an địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm, số vụ vi phạm đã giảm mạnh. 100% các vụ vi phạm đã được các Đội CSGT thuộc Cục Cảnh sát giao thông tiếp nhận và phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông địa phương xử lý triệt để, có tính răn đe cao;

Trong tháng 7 và 8/2025 xảy 29 vụ, trong đó có 2 vụ xe máy đâm vào dàn chắn, khi chắn đã đóng.

Cũng trong 8 tháng đầu năm 2025, tại các đường ngang có cần chắn tự động đã xảy ra 9 vụ tai nạn, làm bị thương 5 người, chết 5 người, đều là những người đi xe máy cố tình vượt tín hiệu chuông đèn và khi cần chắn đã đóng.