Về việc “côn đồ ngăn cản khách hàng trong lễ khánh thành tổ hợp chung cư The Sparks”

ANTĐ - “Không có chuyện côn đồ “trấn áp” khách hàng trong lễ khánh thành tổ hợp chung cư The Sparks. Quá trình xác minh, cơ quan điều tra chưa tiếp nhận tin báo nào về việc người dân bị xô xát, hành hung khi buổi lễ diễn ra” – Đó là thông tin vừa được CAQ Hà Đông, Hà Nội khẳng định với các cơ quan báo chí.

Tổ hợp chung cư The Sparks

Ngày 10-11, Tập đoàn Nam Cường tổ chức lễ khánh thành tổ hợp chung cư The Sparks - khu đô thị gồm 16 tòa nhà, với 3.600 căn hộ, nằm trên địa bàn phường Dương Nội, quận Hà Đông. Vài ngày sau sau đó, có thông tin cho rằng Tập đoàn Nam Cường thuê côn đồ, “đầu gấu” để ngăn cản, đe dọa khách hàng đến khiếu nại tại lễ khánh thành. Để có thông tin chuẩn xác về việc này, phóng viên đã liên hệ với CAQ Hà Đông để tìm hiểu.

Theo Thiếu tá Kiều Xuân Quyền - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, ngay sau khi có dư luận cho rằng, tại lễ khánh thành, Tập đoàn Nam Cường thuê côn đồ “trấn áp” khách hàng, CAQ Hà Đông đã huy động lực lượng, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ sự việc. Kết quả xác minh cho thấy, tại buổi lễ khánh thành tổ hợp The Sparks, ngoài lực lượng bảo vệ của Tập đoàn Nam Cường còn có hai công ty bảo vệ khác được thuê đảm bảo an ninh trật tự là Công ty Tây Hồ và Công ty Đặng Thái Việt. Toàn bộ lực lượng bảo vệ đều mặc trang phục, đeo biển hiệu theo quy định nhưng do có một số bảo vệ cắt tóc ngắn, để cua nên bị cho là “côn đồ”, “đầu gấu”. Trong quá trình bảo vệ buổi lễ, lực lượng này không thu giữ băng rôn, khẩu hiệu, ngăn cản người khiếu nại và nhân dân đến xem. Ngày hôm đó, CAQ Hà Đông cũng bố trí lực lượng đảm bảo trật tự nhưng đã ghi nhận không phát hiện các vụ việc xô xát như dư luận đã nêu. Đến ngày 30-11, cơ quan công an chưa tiếp nhận tin báo nào về việc người dân, khách hàng bị hành hung tại buổi lễ. Một số hình ảnh được cho là xảy ra tại lễ khánh thành thực tế đã được ghi từ trước đó.

Theo đại diện CAQ Hà Đông, gần đây, có một số khách hàng khiếu nại Tập đoàn Nam Cường về cách tính diện tích căn hộ, tỷ giá và thời gian bàn giao. Quá trình khiếu nại, số khách hàng này nhiều lần tụ tập, căng băng rôn, biểu ngữ trước trụ sở Tập đoàn Nam Cường để yêu cầu giải quyết, gây mất an ninh trật tự. Cơ quan công an đã chủ động nắm tình hình, vận động những người này chấp hành theo quy định pháp luật; đồng thời đề nghị chủ đầu tư kiểm tra, giải quyết kiến nghị của khách hàng, tránh để khiếu kiện kéo dài. Cùng với việc tiếp tục nắm tình hình, Cơ quan điều tra đề nghị nếu người dân, khách hàng bị hành hung, xô xát, liên hệ ngay với Đội cảnh sát hình sự - CAQ Hà Đông để giải quyết.

Về những nội dung dư luận nêu, đại diện Tập đoàn Nam Cường khẳng định, Tập đoàn đã giải quyết khiếu kiện, thực hiện đúng hợp đồng đã ký với khách hàng. Nam Cường không sử dụng ngoại tệ để thanh toán, mà chỉ dùng làm cơ sở tham chiếu. Việc tính diện tích căn hộ ở tổ hợp chung cư The Sparks là không sai, đã được Thanh tra Bộ Xây dựng có công văn trả lời ngày 7-11. Hiện Tập đoàn Nam Cường đang thực hiện đúng theo quy định hợp đồng giữa hai bên về bàn giao nhà. Theo đó, nhiều khách hàng đã nhận được tiền đền bù về việc chậm bàn giao căn hộ. Và ngược lại, những khách hàng không hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định cũng sẽ phải nộp tiền theo cam kết.